Số nạn nhân của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt quá 45 nghìn

© Sputnik / Sertach Kayar / Chuyển đến kho ảnhCông tác dọn dẹp động đất vẫn tiếp tục ở Thổ Nhĩ Kỳ
Công tác dọn dẹp động đất vẫn tiếp tục ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Số nạn nhân của trận động đất xảy ra vào ngày 6 tháng 2 ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt quá 45 nghìn, Văn phòng Tình trạng khẩn cấp (AFAD) đưa tin.

"Theo dữ liệu mới nhất, 45.089 người đã thiệt mạng do trận động đất, hơn 1,9 triệu công dân đã được sơ tán khỏi khu vực bị thiên tai", - bộ phận này cho biết.

Những người còn lại không có nhà cửa được bố trí trong hơn 358 nghìn lều và trong các nhà container.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai (AFAD) hôm thứ Hai thông báo có hai trận động đất ở tỉnh Hatay với cường độ 6,4 và 5,8 độ richter xảy ra cách nhau ba phút kèm theo hàng chục cơn dư chấn. Theo dữ liệu mới nhất có ba người thiệt mạng, 213 người bị thương.
Những quả bóng bay màu đỏ treo trên đống đổ nát những tòa nhà bị sập như biểu tượng của đồ chơi cuối cùng của những đứa trẻ thiệt mạng trong trận động đất ở thành phố Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
612 người bị điều tra sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
Hai trận động đất cường độ 7,7 và 7,6 độ richter xảy ra ngày 6/2 với khoảng thời gian cách nhau 9 tiếng đồng hồ ở tỉnh Kahramanmaras đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ở 11 tỉnh trong nước và các quốc gia lân cận, bao gồm cả Syria, đã cảm nhận được chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn. Theo dữ liệu mới nhất có hơn 41 nghìn người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала