Các ngoại trưởng G20 tuyên bố không cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhG20
G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sau cuộc họp kéo dài hai ngày ở Ấn Độ, các ngoại trưởng G20 tuyên bố việc sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được, theo bản tuyên bố của Chủ tịch G20, được công bố sau cuộc họp.

"Điều cần thiết là phải duy trì luật pháp quốc tế và hệ thống đa phương đảm bảo hòa bình và ổn định. Điều này bao gồm bảo vệ tất cả các mục đích và nguyên tắc được ghi trong Hiến chương Liên Hợp Quốc và duy trì luật nhân đạo quốc tế, kể cả bảo vệ thường dân và cơ sở hạ tầng trong các xung đột vũ trang. Việc sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận được. Giải quyết xung đột một cách hòa bình, nỗ lực quản lý khủng hoảng, ngoại giao và đối thoại là rất quan trọng. Kỷ nguyên này không phải là kỷ nguyên chiến tranh", - tài liệu viết.

Các ngoại trưởng G20 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tất cả các bên tham gia thực hiện đầy đủ thỏa thuận ngũ cốc

Các Bộ trưởng Ngoại giao của các nước G20 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tất cả các bên liên quan thực hiện đầy đủ, kịp thời và liên tục thỏa thuận ngũ cốc nhằm giảm tình trạng mất an ninh lương thực và cho phép khối lượng lớn lương thực được đưa tới các nước đang phát triển.
"Chúng tôi lo ngại sâu sắc về những thách thức đối với an ninh lương thực toàn cầu do xung đột và căng thẳng hiện nay gây ra... Chuỗi cung ứng thực phẩm và nông sản, bao gồm cả phân bón, phải đáng tin cậy, công khai và minh bạch", - tài liệu công bố sau Hội nghị ngoại trưởng G20 cho biết.
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 tại New Delhi, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Ngoại trưởng các nước G20 không thông qua được văn kiện cuối cùng
Ngoài ra, các bên cũng tái khẳng định sự ủng hộ đối với “thương mại lương thực cởi mở, minh bạch, toàn diện và có thể dự đoán được dựa trên các quy định của WTO”.
"Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận bền vững đối với ngũ cốc và phân bón trên thị trường thế giới. Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tất cả các bên liên quan thực hiện đầy đủ, kịp thời và liên tục Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen và biên bản ghi nhớ giữa Liên bang Nga và Ban thư ký Liên Hợp Quốc nhằm giảm thiểu tình trạng mất an ninh lương thực và cho phép cung cấp khối lượng lớn lương thực và phân bón cho các nước đang phát triển có nhu cầu", - tài liệu công bố.
Thỏa thuận ngũ cốc được ký kết vào tháng 7 năm ngoái bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina, thực phẩm và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cảng Odessa. Việc điều phối lưu thông tàu do Trung tâm điều phối chung ở Istanbul xử lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала