Phương Tây kêu gọi UAE không xuất sang Nga hàng hóa dùng cho chiến tranh

© Fotolia / Sophie JamesQuang cảnh Abu Dhabi ở UAE
Quang cảnh Abu Dhabi ở UAE - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang cố gắng thuyết phục UAE ngừng xuất khẩu các mặt hàng quan trọng sang Nga, trong đó có thiết bị điện tử được cho là có thể sử dụng vào mục đích quân sự, Financial Times dẫn nguồn nguồn tin.

"Chính phủ Mỹ lo ngại rằng UAE đang trở thành trung tâm cung cấp hàng hóa như thiết bị điện tử có thể chuyển đổi tính năng để hỗ trợ hoạt động quân sự của Nga", - ấn phẩm cho biết.

Các nguồn tin nói rằng vấn đề khiến họ đặc biệt lo ngại là "tái xuất", khi hàng hóa được gửi qua nước này để lách các biện pháp hạn chế.
Theo bài viết, các đại diện của Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh đã đến thăm UAE trong những tuần gần đây. Họ bày tỏ lo ngại rằng Các Tiểu vương quốc Ả Rập có thể bị cáo buộc trở thành đầu mối kinh tế để vận chuyển một số mặt hàng sang Nga, trong đó có đồ điện tử.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chi tiết thú vị trong cuộc gặp giữa hai vị Tổng thống Nga và UAE
Trước đó, người đứng đầu Bộ Phát triển Kinh tế Nga Maxim Reshetnikov thông báo kim ngạch thương mại giữa Nga và UAE tăng gấp 5 lần trong vòng 3 năm qua, đạt con số 9 tỷ USD vào năm 2022.
Tổng thống Vladimir Putin trước đó từng nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, các biện pháp trừng phạt đã giáng đòn nặng nề vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục đích chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người xấu đi. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ xử lý được mọi vấn đề mà phương Tây gây ra cho mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала