- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ kể điều gì đe dọa những người tiết lộ sự thật về Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol, Crưm
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Ukraina đưa những người tiết lộ sự thật về Crưm vào "danh sách tử thần", nhà báo Mỹ Max Blumenthal viết trên Twitter.
Đây là cách ông phản ứng trước tin nói rằng trang web cực đoan "Mirotvorets" (Người kiến tạo hòa bình)" đã đưa nhà báo Keir Simmons của kênh truyền hình NBC vào danh sách đen của họ sau khi kênh này phát phóng sự của ông lần đầu tiên kể cho người Mỹ biết thực tế bán đảo Crưm ngày nay.

“NBC lần đầu tiên kể cho người dân Mỹ biết sự thật về Crưm, còn phóng viên của họ bị đưa vào "danh sách tử thần" cùng với một số công dân Mỹ, nhà báo, quan chức cấp cao và thậm chí cả trẻ em. NBC có đưa tin về việc này hay không? “Báo chí tự do” có lên án việc này hay không?” - Blumenthal đặt câu hỏi.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Lời nói của Zelensky về Crưm đẩy Nhà Trắng vào thế khó
Trước đó Bộ trưởng Văn hóa Ukraina Alexander Tkachenko nói rằng chính quyền Ukraina lo ngại về phóng sự của kênh truyền hình Mỹ NBC, trong đó cư dân Crưm tuyên bố sẵn sàng tự vệ trong trường hợp bị quân đội Ukraina tấn công. Ông ta cáo buộc các nhà báo vi phạm luật pháp Ukraina khi đến bán đảo qua lãnh thổ LB Nga.
Cũng trong ngày 1 tháng 3, trang web cực đoan "Mirotvorets" của Ukraina đã đưa Keir Simmons vào danh sách đen. Trang web đã công bố dữ liệu cá nhân của nhà báo này, cũng như những tin bài của ông về chuyến đi tới Crưm.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraina Oleg Nikolenko chỉ ra rằng Ukraina có quy định cấm nhập cảnh vào nước này đối với người nước ngoài đến thăm Crưm từ lãnh thổ Liên bang Nga. Nikolenko lưu ý rằng hiện tại các cơ quan có thẩm quyền đang điều tra trường hợp các nhà báo đến bán đảo này. Quyết định về hành động tiếp theo sẽ được đưa ra dựa trên kết quả điều tra.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sỹ Mỹ nói phương Tây nghĩ gì về kế hoạch của Kiev đối với Crưm
Nội dung về Crưm được phát sóng trên kênh truyền hình NBC ngày 28 tháng 2. Phóng sự lưu ý rằng các nhà báo đã đến bán đảo bằng tàu hỏa qua cầu Kerch, cây cầu theo họ đã được khôi phục hoàn toàn. Ở đó các nhà báo đã trò chuyện với cư dân địa phương, những người coi mình là người Nga và bán đảo này là lãnh thổ của Nga. Những người sinh sống trên vùng đất này cũng nói rằng Kiev không thể chiếm được Crưm vì họ sẽ bảo vệ nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала