- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng phòng không Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 và 12 UAV Ukraina trong 24 giờ qua

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong ngày qua, phòng không Nga bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8, 12 máy bay không người lái và sáu quả đạn MLRS Ukraina, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm Chủ nhật.

"Lực lượng phòng không bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 Không quân Ukraina gần khu định cư Dimitrov ở DNR. Ngoài ra, sáu quả tên lửa HIMARS và Smerch bị chặn trong ngày, và 12 máy bay không người lái của Ukraina bị bắn hạ ở các khu vực dân cư Berestovoe (vùng Kharkov), Pology (vùng Zaporozhye), Yelenovka, Kremenets, Spartak, Nikolskoe, Evgenovka, Ivanovka của DNR, Kremennaya, Petrovske và Zaliman ở LNR", - thông báo viết.

Ở hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng nói rõ, các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật, không quân lục quân, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" tấn công địch trong khu vực định cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk , Nevskoye, Chervonopopovka, Chervonaya Dibrova và Kuzmino của LNR.

"Có tới 40 quân nhân Ukraina, một xe bọc thép và ba ô tô bị phá hủy theo hướng Kupiansk do các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Phía Tây" trong khu định cư Gryanikovka và Masyutovka ở vùng Kharkov", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phương Tây sẽ không thể khiêu khích thành công ở Ukraina

Ở hướng Kherson

Quân đội Nga ở hướng Kherson đã tiêu diệt hơn 30 binh sĩ Ukraina, 10 phương tiện và hai khẩu pháo trong ngày, theo Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy.

"Tại các khu định cư Avdeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Dvurechnaya ở quận Kupiansk, vùng Kharkov, các điểm kiểm soát máy bay không người lái và thiết bị tác chiến điện tử của Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Ở hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, do hoạt động tích cực của các đơn vị nhóm quân "Nam", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, hơn 210 quân nhân Ukraine, một xe chiến đấu bộ binh, bốn xe bọc thép, bảy xe ô tô, hệ thống pháo M777 và pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, pháo tự hành Gvozdika, cối tự hành Tyulpan, xe chiến đấu Smerch MLRS và pháo D-30 bị phá hủy trong ngày", - theo thông báo.

Quân đội Nga đã đánh trúng sở chỉ huy của trung đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraina "Azov"* ở vùng Zaporozhye.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tại hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 80 quân nhân Ukraina, một trạm radar AN/TPQ-37 của Mỹ và một kho vũ khí pháo binh.
*tổ chức khủng bố bị cấm hoạt động tại Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала