Nga chỉ trích thái độ của BNG Mỹ trong các cuộc gặp với Đại sứ Antonov

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tính chất các cuộc gặp Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là không thỏa đáng, ở đó người ta không muốn lắng nghe lập trường của Moskva, phái đoàn ngoại giao cho biết.
Các cuộc tiếp xúc của ông Antonov với các nhà ngoại giao Mỹ được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price công bố trước đó.

"Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nếu không phải là vờ vĩnh thì ít nhất cũng không nói hết về tính chất của sự tương tác như vậy. Tuy xác nhận sự việc có diễn ra các cuộc trao đổi của Đại sứ Nga, nhưng ông ta quên rằng những cuộc tiếp xúc như vậy là cá biệt", - thông báo của Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga Igor Girenko cho biết.

Ông Girenko lưu ý rằng Đại sứ Antonov không phải lúc nào cũng có cơ hội "thực hiện nhanh chóng và kịp thời các chỉ dẫn của Moskva".
"Lãnh đạo cơ quan ngoại giao (Mỹ) hoặc từ chối tiếp, hoặc chuyển buổi tiếp cho các quan chức cấp thấp", - người phát ngôn phái đoàn ngoại giao Nga cho biết.
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nga Antonov: Tuyên bố của Mỹ đưa họ đến gần ranh giới nguy hiểm
"Có trường hợp Đại sứ thậm chí không thể nêu được quan điểm của Nga trong cuộc gặp. Họ ngắt lời ông ấy và tỏ thái độ rằng người Mỹ có nhiều việc quan trọng phải làm hơn là lắng nghe ý kiến của Nga", - ông nói thêm.
Girenko bày tỏ quan ngại nghiêm trọng rằng sau những lần Đại sứ Nga chuyển ý kiến hoặc công hàm cho phía Mỹ thì các yêu cầu chất vấn của Moskva thường không được hồi âm.
“Không có phản hồi nào về các vấn đề Bắc Cực và APEC”, - nhà ngoại giao cho biết.
"Một ví dụ tệ hại về sự thờ ơ của giới chức Mỹ là trong gần hai năm, với không ít lần Đại sứ Antonov có ý kiến thúc giục, Washington vẫn trì hoãn với nhiều lý do khác nhau quá trình thống nhất văn bản đối với các công hàm ngoại giao liên quan đến việc chấm dứt hiệp định giữa Nga và Mỹ về chuyển đổi vật liệu hạt nhân ngày 24/3/1999", - ông Girenko nói thêm.
Nhà ngoại giao không cho rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có thể hài lòng nếu như ở Moskva cũng có thái độ như vậy đối với các yêu cầu và chất vấn của tân Đại sứ Hoa Kỳ Lynn Tracy.
"Rõ ràng tình hình đó cần được điều chỉnh lại. Việc này có lợi cho cả hai bên", - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала