Thủ tướng Đức Scholz xác nhận ý định của Đức về các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / John MacdougallThủ tướng Olaf Scholz và Ngoại trưởng Annalena Baerbock
Thủ tướng Olaf Scholz và Ngoại trưởng Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhất thiết phải đóng mọi cơ hội lách lệnh cấm vận chống Nga mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt trước đó. Ý định của Berlin đối với Matxcơva đã được Thủ tướng Đức Olaf Scholz xác nhận trong một bài phát biểu tại Bundestag.
Ông Scholz nhấn mạnh khả năng lách lệnh trừng phạt thông qua nước thứ ba khiến nỗ lực của EU trở nên vô nghĩa, vì vậy mọi phương án cần được tính toán kỹ lưỡng tại cuộc họp tiếp theo của Hội đồng châu Âu vào ngày 23-24/3.

“Và chúng ta sẽ tiếp tục áp lực trừng phạt của mình”, - vị thủ tướng này kết luận khi nhắc lại gói trừng phạt thứ mười gần đây.

Gia hạn gói trừng phạt

Trước đó, Liên minh châu Âu đã đưa ra quyết định về việc gia hạn danh sách trừng phạt chống Nga tiếp thêm 6 tháng nữa. Hơn nữa, Hội đồng EU đã quyết định gia hạn thêm sáu tháng, cho đến ngày 15 tháng 9 năm 2023, các biện pháp hạn chế đối với Matxcơva. Ởđây đang nói về cáchạn chế đối với khoảng 1,5 nghìn công dân và 205 pháp nhân Nga.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
EU gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga thêm 6 tháng
Áp lực trừng phạt đối với Moskva đã đẩy giá điện, giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga đang bình thản trụ vững trước những hạn chế liên tiếp từ bên ngoài. Theo ông, mục đích chính của Washington và đồng minh là làm cuộc sống của hàng triệu người xấu đi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала