- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp nói về kế hoạch "phản công" mùa xuân của Mỹ ở Ukraina

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Florian Philippot, lãnh đạo đảng “Những người yêu nước cánh hữu” của Pháp nói với Sputnik rằng ông tin Hoa Kỳ có kế hoạch phản công ở Ukraina vào mùa xuân này.

"Tôi cho rằng người Mỹ có kế hoạch tiến hành một cuộc phản công (ở Ukraina) vào mùa xuân này. Như người trong cuộc đều biết, sắp có một cuộc phản công lớn do Mỹ dẫn đầu, do NATO dẫn đầu. Và tôi nghĩ đây là tình huống cực kỳ nguy hiểm, bởi vì những nước như Ba Lan cũng như các nước Baltic, những người muốn cuộc xung đột này biến thành xung đột toàn cầu, đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì", - ông Philippot nói.

Theo ông, nếu chính phủ Pháp được thông báo về cuộc "phản công" nói trên thì cần tránh xa nó, vì có nguy cơ cuộc chiến đó sẽ biến thành chiến tranh thế giới.
Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev có thể cố gắng phản công vào mùa xuân
Trước đó Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại cuộc gặp với Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã thông báo ý định của các nước muốn hỗ trợ Ukraina mở cuộc phản công trong thời gian tới. Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna cũng kêu gọi các đối tác hỗ trợ quân sự "quy mô lớn và nhanh chóng" cho Ukraina, không chỉ để giúp nước này tồn tại mà còn tổ chức phản công. Theo bà, hiện tại Kiev cần hệ thống phòng không và các loại vũ khí đạn dược tối tân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала