- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Không quân và pháo binh Nga đánh thiệt hại nặng 82 khẩu đội pháo binh Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc chiến đấu của tàu chở dầu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc chiến đấu của tàu chở dầu trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Không quân và pháo binh Nga đánh thiệt hại nặng 82 khẩu đội pháo binh Ukraina ở 112 quận trong vòng 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật lục quân, tên lửa, pháo binh các nhóm quân Liên bang Nga trong ngày qua đánh thiệt hại nặng 82 khẩu đội pháo binh tại các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị của địch ở 112 quận", - thông báo nói.

Quân đội Nga tiêu diệt hơn 50 binh sĩ Ukraina ở hướng nam

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai cho biết quân nhân Nga ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye tiêu diệt hơn 50 binh sĩ Ukraina.
"Tổng thiệt hại của kẻ địch trong ngày ở những khu vực này lên tới hơn 50 quân nhân Ukraina, 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép, 4 ô tô và 1 khẩu pháo D-20", - bộ quốc phòng Nga cho biết.
Cần lưu ý ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, nhóm quân "Đông" thực hiện các cuộc không kích và bắn pháo. Các đơn vị quân đội Ukraina bị đánh thiệt hại nặng tại các khu vực định cư Ugledar và Novomikhailovka ở DNR.
Chiến sĩ pháo binh thuộc đơn vị tên lửa phóng loạt Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga  đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: phá hủy 2 nhà chứa máy bay của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ Ukraina ở tỉnh Kherson

Máy bay chiến đấu Nga bắn hạ Mi-8 Ukraina ở khu vực Kharkov

Trong ngày qua, các máy bay chiến đấu Nga bắn rơi một trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraina ở khu vực Kharkov, dịch vụ báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
"Máy bay chiến đấu Nga bắn hạ một trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina gần làng Kolesnikovka ở vùng Kharkov", - thông tin viết.
Ngoài ra, phòng không Nga đánh chặn 5 quả đạn HIMARS MLRS, một tên lửa chống radar HARM, cũng như 7 máy bay không người lái ở LNR và DNR trong ngày.
Tổng cộng, Ukraina bị tiêu diệt 402 máy bay quân sự, 223 trực thăng, 3.471 máy bay không người lái, 414 hệ thống tên lửa phòng không, 8.355 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.070 phương tiện tên lửa đa nòng, 4.395 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 9.027 xe quân sự.
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev thiệt hại 110 binh sĩ ở hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала