SVR: Mỹ đang chuẩn bị cho lực lượng Hồi giáo* ở Syria gây bất ổn tình hình, bắt cóc quân nhân Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhỏng vấn Giám đốc SVR S. Naryshkin Sputnik
Phỏng vấn Giám đốc SVR S. Naryshkin Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có kế hoạch thành lập một số biệt đội Hồi giáo cực đoan ở Syria để kích động chiến sự ở phía tây nam, ở miền trung của đất nước và phía đông của sông Euphrates, văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn lời của Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài (SVR), ông Sergei Naryshkin.
Cụ thể, ông Naryshkin nói rằng Hoa Kỳ tiếp tục sử dụng các nhóm Hồi giáo nằm dưới sự kiểm soát của họ ở Syria để làm suy yếu các vị trí của chính phủ hợp pháp của đất nước này, do tổng thống Bashar al-Assad đứng đầu.

"Người Mỹ giao một vai trò đặc biệt cho cái gọi là "Quân đội Syria Tự do" - một liên minh gồm các nhóm đối lập vũ trang người Kurd và Ả Rập hoạt động ở trung tâm và phía đông bắc của đất nước. Thông qua tổ chức này, người Mỹ và các đồng minh Anh của mình chống lại các nhóm tàn quân còn lại đang hoạt động bí mật của "Nhà nước Hồi giáo"* (ISIS)", - lời của Naryshkin được Cơ quan Tình báo Nước ngoài trích dẫn.

Mục tiêu của Mỹ

Mục đích của hoạt động này là phá hoại tình hình ở Syria. Việc phối hợp được thực hiện từ căn cứ quân sự "Al-Tanf" của Mỹ ở tỉnh Homs. Các hoạt động quan trọng nhất chống lại lực lượng chính phủ được lên kế hoạch bởi các sĩ quan tình báo và đại diện của Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ.
Người đàn ông đọc Qu'ran - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Nhà phân tích Syria: Lính Ukraina đốt kinh Koran thể hiện tư tưởng phát xít gieo rắc hận thù

"IS được chỉ thị kích động chiến sự ở tây nam Syria (các tỉnh As-Suwayda và Daraa), ở miền trung đất nước (Homs) và phía đông sông Euphrates (Raqqa, Deir ez-Zor). Để làm được điều này, tổ chức này được lên kế hoạch thành lập một số biệt đội cực đoan với tổng số lượng khoảng 300 tên. Sau khi được huấn luyện đặc biệt, chúng sẽ tham gia các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự ở Syria và Iran. Những kẻ bảo trợ có dự định sử dụng một phần trong số những tên khủng bố ở khu vực thủ đô, bao gồm cả vụ bắt cóc quân nhân Nga và Iran", - ông Naryshkin nói thêm.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала