Moldova quay lại mua khí đốt từ Gazprom

© Sputnik / Iliya PitalevĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào tháng 3 công ty Moldovagaz lại bắt đầu mua khí đốt từ Gazprom để cung cấp cho người tiêu dùng ở bờ phải sông Dnepr, kênh Telegram của người đứng đầu công ty Vadim Cheban cho biết.

“Cho đến cuối tháng 3/2023 MoldovaGaz sẽ mua khoảng 0,7-0,8 triệu mét khối khí mỗi ngày từ Công ty Gazprom và khoảng 1,3-1,5 triệu mét khối mỗi ngày từ Công ty Energocom để cung cấp cho người tiêu dùng trong nước”, - ông Cheban viết.

Ông nói rõ rằng Gazprom đang cung cấp nhiên liệu xanh cho nước này hàng ngày với số lượng 5,7 triệu mét khối. Nhiên liệu được sử dụng để sản xuất điện và cũng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ Cộng hòa Moldova Pridnestrovia (PMR). Do thời tiết tháng này ấm lên nên mức tiêu thụ khí đốt ở vùng bờ trái sông Dnepr giảm đi rất nhiều, do đó Chisinau có kế hoạch chuyển một phần nhiên liệu xanh sang vùng bờ phải.
Đường ống mạng lưới phân phối khí đốt quốc gia ở Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Ở Moldova bình luận về việc nước này lưu trữ khí đốt tại Ukraina
Hiện tại ở Moldova vẫn áp đặt tình trạng khẩn cấp. Chế độ này ban hành do tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng phát sinh sau khi Moldova lâm vào cảnh thiếu khí đốt và giá năng lượng tăng mạnh. Vào tháng 12/2022 Chisinau lại bắt đầu mua điện từ Nhà máy điện Cuciurgan (Moldova) thuộc sở hữu công ty Inter RAO của Nga nằm trên lãnh thổ PMR. Để làm điều này Chisinau quyết định gửi tất cả khí đốt nhận được từ Nga đến Tiraspol để đổi lấy điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала