- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga phá hủy 11 UAV của LLVT Ukraina, bắn hạ 6 quả đạn MLRS

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationMột trong những máy bay không người lái Bayraktar TB-2 bị bắn hạ ở khu vực Kiev
Một trong những máy bay không người lái Bayraktar TB-2 bị bắn hạ ở khu vực Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn 6 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) HIMARS, "Vilkha" và 1 tên lửa chống radar HARM của Lực lượng Vũ trang Ukraina (AFU), bắn hạ 11 máy bay không người lái (UAV) trong ngày qua.
Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo với báo giới vào thứ Bảy.

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 6 quả tên lửa phóng loạt HIMARS, "Vilkha" cùng một tên lửa chống radar HARM", - ông nói.

Theo lời Konashenkov, 11 máy bay không người lái, trong đó có một chiếc Bayraktar TB-2, đã bị phá hủy tại khu vực các khu định cư Tokmak, Ivanovka, tỉnh Zaporozhye, Kolomychikha Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Nikolskoye, Kramatorsk, Kirillovka và Vladimirovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Theo số liệu của ông, 404 máy bay, 224 trực thăng, 3.573 máy bay không người lái, 414 hệ thống tên lửa phòng không, 8.399 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.072 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.428 khẩu súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 9.114 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổn thất của quân đội Ukraina

"Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ các đơn vị thuộc Nhóm quân phía Tây đã tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Dvurechnaya và Timkovka ở tỉnh Kharkov. Tổn thất của kẻ thù lên tới 55 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 xe ô tô", - Konashenkov nói.

Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 155 quân nhân Ukraina và 1 khẩu lựu pháo D-30 trên hướng Donetsk trong 24 h qua. Điều này đã được tuyên bố vào thứ Bảy bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Ở hướng Kherson, có tới 35 quân nhân Ukraina, 10 phương tiện, cũng như 1 khẩu pháo tự hành Gvozdika đã bị tiêu diệt và phá hủy trong cuộc tấn công bằng hỏa lực", - ông nói.

Ngoài ra, nhóm quân "Trung tâm" của Nga đã gây ra thất bại về nhân lực và thiết bị của kẻ thù theo hướng Krasnyi Lyman, hơn 85 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt trong một ngày. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo điều này với các nhà báo vào thứ Bảy.
Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga  tung hỏa lực vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ  khẩu lựu pháo Msta-B  ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu binh Mỹ tiết lộ kịch bản nguy hiểm nhất cho sự phát triển của xung đột ở Ukraina

Đơn vị pháo binh của lực lượng vũ trang Ukraina

"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong ngày qua đã đánh bại 76 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị trong 112 quận", - bộ quốc phòng cho biết trong báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала