Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga: Mỹ sẵn sàng đấu với Nga đến người châu Âu cuối cùng

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhThư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẵn sàng chiến đấu với Nga không chỉ đến người Ukraina cuối cùng mà còn đến người châu Âu cuối cùng, Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga cho biết.

"Mỹ sẵn sàng chiến đấu với Nga không chỉ đến người Ukraina cuối cùng mà còn đến người châu Âu cuối cùng. Ngay cả trong Chiến tranh Lạnh, Lầu Năm Góc, trước mối nguy hiểm nhỏ nhất từ ​​​​Liên Xô, sẵn sàng biến châu Âu thành sa mạc phóng xạ. Không chắc có điều gì đó thay đổi trong suy nghĩ của các chiến lược gia Mỹ", - Patrushev nói trong cuộc phỏng vấn với Rossiyskaya Gazeta.

Mục tiêu của Mỹ và NATO

"Việc trang bị lại hạm đội Úc trong khuôn khổ liên minh AUKUS mới, bao gồm cung cấp tàu ngầm hạt nhân, hỗ trợ quân sự cho Đài Loan và Hàn Quốc có mục tiêu dài hạn - thiết lập sự thống trị của Hoa Kỳ và NATO đối với Á-Âu từ phía đông", - Patrushev nói.

Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Nikolai Patrushev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga: Nga có vũ khí đủ sức tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào, kể cả Mỹ

Quân sự hóa ở Nhật Bản

"Washington thúc đẩy Tokyo tiến hành quân sự hóa ... Dựa vào vũ khí tấn công, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố nước ông đang mua 400 tên lửa hành trình Tomahawk từ Hoa Kỳ. Ngoài việc trang bị vũ khí cho Nhật Bản, Washington cố gắng vực dậy tinh thần của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản, mà dường như nó bị xóa sổ vào năm 1945", - Patrushev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала