Chuyên gia: Khái niệm chính sách đối ngoại của Nga tạo cơ sở xoá bỏ phân cực truyền thống

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khái niệm chính sách đối ngoại mới của Nga mở ra con đường loại bỏ sự phân cực truyền thống, chuyên gia Algeria Ammar Siga về chiến lược và an ninh nhận xét.

"Thước đo đầu tiên trong chính sách đối ngoại mới của Nga là tính chiến lược. Trong đó hàm chứa lời nhắc nhở về khuôn khổ liên minh của Matxcơva với Trung Quốc và Ấn Độ - là những đồng minh chiến lược. Ở đây có đường nét của sự tiêu hủy phân cực truyền thống và phân bổ lại lực lượng quốc tế trên những các chủ thể mới", - ông Siga nói.

Theo quan điểm của chuyên gia này, hiện nay hơn bao giờ hết Nga nhận thức rõ tầm quan trọng của việc củng cố liên minh mới.
Ông cho rằng Matxcơva sẽ làm việc một cách phối hợp đồng thuận và toàn diện để củng cố sâu sắc thêm quan hệ trong lĩnh vực địa kinh tế, cụ thể là mở ra những triển vọng to lớn hơn cho BRICS.
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Nga đặc biệt chú ý loại bỏ những tiền đề của cuộc chiến toàn cầu

Tổng thống Putin đã thông qua Học thuyết chính sách đối ngoại

Trước đó, Tổng thống Putin đã ra chỉ thị về việc thông qua Học Thuyết về chính sách đối ngoại. Bộ Ngoại giao Nga phối hợp cùng với các bộ khác đã tiến hành công việc với quy mô lớn và tỉ mỉ để hướng học thuyết về chính sách đối ngoại của Nga phù hợp với thực tế địa chính trị hiện đại.
"Trong kế hoạch hành động dài hạn của chúng ta, điều quan trọng là phải tính đến đầy đủ các yếu tố và xu hướng phát triển quan hệ quốc tế, phải nỗ lực củng cố chủ quyền của Nga, nâng cao vai trò của đất nước chúng ta trong việc giải quyết các vấn đề thế giới và định hình trật tự thế giới đa cực công bằng hơn", - Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала