Nhà báo người Mỹ Hersh dự đoán sẽ có thảm họa chính trị sắp xảy ra cho Biden

© AP Photo / Paul SakumaNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Mỹ đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh dự đoán một thảm họa chính trị sắp xảy ra đối với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden do các vụ phá hoại ở Nord Stream.
Nhà báo chỉ ra rằng tình hình kinh tế ở Đức đang xấu đi. Theo ý ông, mất khí đốt của Nga, ngành công nghiệp Đức đang chờ đợi "một năm tới rất tồi tệ".

Trả lời phỏng vấn Postil, nhà báo Mỹ Hersh nói: "Mọi chuyện sẽ rất tồi tệ và đổ lên vai Biden, tôi nghĩ rằng vào giữa năm nay, đó sẽ trở thành thảm họa chính trị đối với ông ấy".

Theo nhà báo, Tổng thống Mỹ lo sợ khả năng độc lập của Đức, trong khi Washington đã "năm thế hệ" lo ngại rằng các nguồn năng lượng của Nga sẽ trở thành vũ khí chính trị.
Tuy nhiên, theo ý kiến của nhà báo, những gì đã xảy ra sẽ không phá hủy mối quan hệ Đức-Mỹ, mặc dù quan hệ này bị "đầu độc" ở cấp độ chính thức.
Theo nhà báo Hersh, giữa những gì cộng đồng tình báo Mỹ nghĩ và những gì Nhà Trắng làm có sự khác biệt.
"Tôi không nghĩ có ai ủng hộ việc Nhà Trắng liên tục chỉ trích Nga và Trung Quốc cũng như liên tục phóng đại những gì đang diễn ra trong cuộc chiến, vì có sự khác biệt đáng kể về quan điểm giữa Tổng thống và Ngoại trưởng Tony Blinken", - ông nói thêm, nhưng không giải thích sự khác biệt đó là gì.
Nói về việc phá hoại Nord Stream, ông Hersh nhắc lại việc Na Uy tham gia vào vụ tấn công khủng bố và gọi nước này là "con chó nhỏ" của Hoa Kỳ.
Vật thể được phát hiện gần đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Một vật thế đáng ngờ được trục vớt lên gần "Dòng chảy phương Bắc"

Vụ nổ trên "Dòng chảy phương Bắc"

Vào tháng 9 năm ngoái, hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu là “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2” đã phát nổ cùng một lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đó là hành động phá hoại có chủ đích. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi sự việc là một vụ khủng bố rõ ràng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала