- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Anh nói về sáu sai lầm chính của Lực lượng vũ trang Ukraina

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong toàn bộ cuộc xung đột LLVT Ukraina đã và vẫn đang mắc phải những sai lầm ảnh hưởng đến thành công của họ, báo Welt dẫn lời đại tá và chuyên gia quân sự người Anh đã nghỉ hưu Glen Grant cho biết.

"Nhiều đơn vị quân đội Ukraina không thích nghi với diễn biến xung đột hiện đại kéo dài. <...> nhiều binh sĩ đã chết vô ích thậm chí chỉ vì phạm nhiều sai lầm", - ông Grant nói.

Theo bình luận viên Christoph Schilz, Grant đã phục vụ trong quân đội Anh 37 năm và từ năm 2010 ông ta đến Ukraina làm việc với tư cách trợ lý về quốc phòng.
Theo đại tá, LLVT Ukraina thiếu kiến thức về văn hóa quân sự hiện đại, mà nguyên tắc của nó đề cao "tầm quan trọng của mỗi sinh mạng". Ông ta cho rằng binh lính thường nằm dưới quyền chỉ huy của những người "vài tuần trước còn là thường dân", và trong hàng ngũ quân đội quy tắc "Tao là thủ trưởng, mày là kẻ ngốc" chiếm ưu thế.
Lính Ukraina tại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina sẽ không thể tổ chức cuộc phản công thành công
Hơn nữa, Grant nói thêm, giới lãnh đạo quân sự không xác định rõ ràng các lĩnh vực họ phải chịu trách nhiệm, điều này thường dẫn đến những hậu quả tai hại cho quân đội Ukraina. Còn các đơn vị do không thống nhất được với nhau nên thường "làm hại quân mình". Không hiếm gặp phải những trường hợp các đơn vị có trình độ cao hơn tỏ ra kiêu ngạo, coi lực lượng bảo vệ lãnh thổ là lính "hạng hai".
Nói về quá trình huấn luyện của LLVT Ukraina, đại tá so sánh nó với "sự pha trộn hỗn loạn thực tiễn thời Liên Xô, hệ thống NATO và sự ngẫu hứng". Điều này ảnh hưởng đến chất lượng chiến đấu, ông cảnh báo. Chuyên gia cho biết thêm là nguồn cung cấp y tế cũng đang trong tình trạng nguy cấp: nhân viên y tế được đào tạo kém, vật tư y tế như nẹp garô hoặc bông băng cũng bị thiếu hụt.
Cuối cùng, Grant lưu ý đến mức độ quan liêu trầm trọng trong quân đội Ukraina. Mất quá nhiều thời gian để các mệnh lệnh đến được cấp dưới, còn hệ thống ra quyết định quá phức tạp đến mức không thể hiểu được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала