“Chỉ Biden có lỗi”: Trump phát biểu gay gắt về tình hình Afghanistan

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc người kế nhiệm ông, thành viên Đảng Dân chủ Joe Biden, ra sức đùn đẩy trách nhiệm trong việc Mỹ rút quân vội vã khỏi Afghanistan năm 2021, việc mà chính chính trị gia này đánh giá là "sự đầu hàng kém cỏi".

“Những tên ngốc trong Nhà Trắng, những kẻ đang phá hủy đất nước chúng ta một cách có hệ thống, dẫn đầu bởi kẻ ngốc lớn nhất trong số họ là Joe Biden không thể trông mong gì được, mới bày ra trò xuyên tạc thông tin để đổ lỗi cho Trump về vụ đầu hàng của họ ở Afghanistan. Tôi đã cùng với tất cả những người khác theo dõi việc đó diễn biến ra sao", - ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của mình.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng cáo buộc đương kim Tổng thống Mỹ ra lệnh trước hết sơ tán quân nhân chứ không phải dân thường khỏi Afghanistan, để vũ khí và thiết bị quân sự trị giá "85 tỷ USD" rơi vào tay Taliban*, cũng như việc để lính Mỹ bị sát hại.
Quân đội trên nền của cờ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Trump chỉ ra khoảnh khắc đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ
"Chỉ Biden có lỗi trong việc này chứ không phải bất kỳ ai khác!" - ông Trump nhấn mạnh một cách hùng hồn.
Tuyên bố của Trump được đưa ra trùng với thời điểm Nhà Trắng công bố báo cáo về Afghanistan, trong đó nhận định rằng chính quyền Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đã không lập ra kế hoạch rõ ràng cho việc rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan và có lỗi trong những sai lầm mà Washington mắc phải ngay trong năm 2021. Nhà Trắng nhấn mạnh rút quân Mỹ khỏi lãnh thổ Afghanistan là việc không thể tránh khỏi, vì nếu kéo dài sự hiện diện của họ cũng không thể thay đổi triệt để tình hình tại nước này.
* Phong trào bị Liên Hợp Quốc áp đặt trừng phạt vì hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала