Tổng thống Pháp lên tiếng phản đối lôi kéo châu Âu vào thế đối đầu vì Đài Loan

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu không nên bị lôi kéo vào cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc trong vấn đề Đài Loan và làm theo lệnh Mỹ, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói trong cuộc phỏng vấn với Echos.

"Câu hỏi đặt ra cho người châu Âu chúng tôi là: Chúng tôi có quan tâm đến việc đưa ra một giải pháp cho vấn đề Đài Loan không? Không. Điều tồi tệ nhất là nghĩ rằng người châu Âu chúng tôi nên làm theo và điều chỉnh theo nhịp điệu của Mỹ và phản ứng thái quá của Trung Quốc. Tại sao chúng tôi cần phải đi theo tốc độ mà người khác chọn?" - Tổng thống Macron nói.

Theo ông Macron, châu Âu cần "tỉnh giấc" và suy nghĩ về lợi ích của mình. Ông nhấn mạnh rằng EU không nên tuân theo chương trình nghị sự của các quốc gia khác trên thế giới.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đài Loan phát hiện hơn 50 máy bay Trung Quốc áp sát đảo

Pháp và Trung Quốc nhất trí tăng cường hợp tác quân sự

Bên cạnh đó, Trung Quốc và Pháp đã tuyên bố tăng cường đối thoại giữa các lực lượng vũ trang.

"Trung Quốc và Pháp đã nhất trí tăng cường hợp tác về các vấn đề chiến lược, đặc biệt là tăng cường đối thoại giữa Bộ Tư lệnh Tác chiến phía Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Quân đội Pháp, đồng thời tăng cường hiểu biết lẫn nhau về các vấn đề an ninh quốc tế và khu vực", - hãng tin Tân Hoa viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала