- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 9 UAV Ukraina và một "bom thông minh" trong ngày qua

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga
Phối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ 9 máy bay không người lái Ukraina, 4 quả đạn HIMARS MLRS và một quả bom thông minh GLSDB, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 4 quả đạn HIMARS và một tên lửa dẫn đường GLSDB. Ngoài ra, 9 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Marinka, Vesele, Yelenovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Marinskoe, Novaya Mayachka của vùng Kherson", - thông điệp viết.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã phá hủy 406 máy bay quân sự Ukraina, 228 trực thăng, 3.736 máy bay không người lái, 415 hệ thống tên lửa phòng không, 8.626 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.079 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 4.563 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 9.426 đơn vị xe quân sự đặc biệt.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài theo hướng Donetsk

Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất hơn 450 quân nhân và lính đánh thuê trên hướng Donetsk trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết hôm thứ Ba.

"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua lên tới hơn 450 quân nhân và lính đánh thuê Ukraina, ba xe tăng, ba xe chiến đấu bộ binh, sáu xe chiến đấu bọc thép, sáu phương tiện, pháo D-20 và Msta-B, cũng như hai trạm radar phản pháo AN/TPQ -50 sản xuất tại Mỹ", - ông nói.

Các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 120 quân nhân trong ngày qua.

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Nhóm Lực lượng phía Tây đã tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Sinkovka và Kislovka ở vùng Kharkov. Đã tiêu diệt hơn 30 quân nhân Ukraina, phá hủy ba xe tăng, hai ô tô, cũng như một bệ pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất", - bộ này cho biết.

Hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng Vostok đã gây thất bại cho các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Novomikhailovka và Ugledar của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong ngày qua đã tiêu diệt tới 30 quân nhân Ukraina, phá hủy một xe bán tải và một khẩu lựu pháo Msta-B, cũng như bệ pháo tự hành Akatsiya", - Bộ quốc phòng cho biết.

Công việc của bộ phận biên giới của FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ đang chế tạo vũ khí sinh học sát biên giới Nga

Thiết bị quân sự của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết máy bay và pháo binh Nga đã phá hủy một radar S-300 của Ukraina, một kho đạn dược và một trạm phản pháo của Mỹ.

"Máy bay tác chiến-chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại 74 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, tiêu diệt nhân lực và phá hủy thiết bị ở 97 quận trong ngày qua", - Bộ quân sự Nga cho biết trong một báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала