Mỹ thử nghiệm hệ thống phòng không laser tiêu diệt UAV

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Hoa Kỳ
Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công một nguyên mẫu hệ thống phòng không laser tầm ngắn được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện bay không người lái (UAV), Defense News dẫn lời Robert Rash, người đứng đầu Ban quản lý về Khả năng Tăng tốc và Công nghệ Quan trọng của Quân đội Hoa Kỳ.

Thử nghiệm hệ thống phòng không mới của Mỹ

“Máy bay không người lái bị bắn rơi rải rác trên sân tập... ở Arizona trong quá trình bắn đạn thật từ nguyên mẫu của hệ thống phòng không tầm ngắn đặt trên xe bọc thép chở quân Stryker với tia laser công suất 50 kilowatt," - tờ báo viết.

UAV Lancet  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Lancet" của Nga chống lại các thiết bị quân sự NATO
Như ấn phẩm đã làm rõ, các cuộc thử nghiệm tia laser trang bị cho các phương tiện chiến đấu Stryker diễn ra tại sân tập Yuma rộng lớn ở Arizona.
Rash cho biết, laser cho thấy hiệu quả tốt trong việc tiêu diệt máy bay không người lái, nhưng vẫn còn một số khó khăn khi tiêu diệt tên lửa, cũng như đạn pháo và súng cối.
Người đứng đầu bộ phận cũng cho biết chi phí phát triển các hệ thống phòng không như vậy là khá cao, nhưng một phát bắn laser rẻ hơn nhiều so với sử dụng đạn pháo thông thường, tờ báo viết.
Theo Defense News, Quân đội Hoa Kỳ đã nhận được hai nguyên mẫu đầu tiên của hệ thống laser Directed Energy Maneuver-SHORAD sau khi thử nghiệm vào đầu năm nay, còn hai thiết bị nữa sẽ xuất hiện muộn hơn. Tin làm rõ rằng quân đội sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm vào năm 2023, sau đó họ sẽ bắt đầu phát triển các chiến thuật và kỹ thuật sử dụng vũ khí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала