- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các đồng minh của Kiev không còn tin vào một cuộc phản công thành công của quân đội Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với hệ thống phòng trung
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đồng minh châu Âu không mong đợi bước đột phá đáng kể từ một cuộc phản công có thể xảy ra của lực lượng Ukraina, Bloomberg đưa tin, dẫn lời một quan chức EU.
Một số đồng minh châu Âu của Ukraina đang ngày càng hoài nghi quân đội của họ sẽ có thể tạo ra một bước đột phá quyết định trong năm nay vì lực lượng quân sự Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tấn công sắp xảy ra.
Thực tế hơn nhiều ở Liên minh châu Âu là cuộc tấn công của quân đội Ukraina khoảng 30 km về phía trước, như họ nói, sẽ cho phép lực lượng pháo binh sẵn sàng chiến đấu nhất của Ukraina tiếp cận các tuyến tiếp tế của Nga, đồng thời "tạo điều kiện để tiến sâu hơn" vào năm 2024.
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc phản công của Ukraina có thể trở thành bẫy tử thần với Mỹ và NATO

Tâm trạng đã thay đổi

Ngoài ra, châu Âu trở nên hoài nghi về kế hoạch chiếm Melitopol của Ukraina nhằm chia cắt vị trí của quân đội Nga, bài báo nêu rõ.

"Tâm trạng của các quan chức phương Tây khác hẳn so với thời điểm cuối năm 2022. Các đồng minh của Kiev đang kìm hãm những kỳ vọng và xem xét sự cần thiết của các hành động thù địch gay gắt cho đến năm 2024", - kết luận cho biết.

Tâm trạng lạc quan của các nước phương Tây về tương lai của Ukraina đã thay đổi sau khi các tài liệu mật bị rò rỉ của Lầu Năm Góc công bố, trong đó mô tả tình trạng thực sự của quân đội Ukraina, cũng như các kế hoạch của NATO để tăng cường sức mạnh cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала