- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nữ sĩ quan Mỹ bị tố duy trì mạng xã hội ủng hộ Nga

© Ảnh : The official social media account of Donbass DevushkaẢnh tài khoản Donbass Devushka
Ảnh tài khoản Donbass Devushka - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ bị cáo buộc phát tán các tài liệu mật của Lầu Năm Góc rò rỉ lên mạng thông qua kênh Telegram tiếng Anh Donbass Devushka, như WSJ đưa tin.
Theo thông tin của ấn phẩm, cô Sarah Bils 37 tuổi cho đến cuối năm 2022 từng phục vụ tại căn cứ Không quân Hải quân Hoa Kỳ trên Đảo Whidbey, nhưng cô cũng là một trong những quản trị viên của tài khoản, không chỉ công bố một số tài liệu mật xuất hiện trên mạng hồi đầu tháng 4, mà còn đăng thông tin về tình hình Donbass mà nhà chức trách Hoa Kỳ coi là "thân Nga".
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Người Mỹ sợ hãi trước việc Nga gia tăng ảnh hưởng

Hành động của Bils

Bils cho biết cô ấy là quản trị viên của tài khoản Donbass Devushka và thừa nhận rằng cô đã gây quỹ và tổ chức các podcast dưới tên gọi này. Tuy nhiên, Bils nói thêm rằng cô là một trong 15 người "ở khắp thế giới" tham gia điều hành trang mạng.

"Bils đã thực hiện các podcast với các vị khách mời phát biểu ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin và phản đối việc Hoa Kỳ viện trợ cho Ukraina", - các nhà báo tuyên bố.

Đồng thời, ấn phẩm thừa nhận không tìm thấy bằng chứng nào về sự liên quan của tài khoản này trong vụ rò rỉ tài liệu mật quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала