- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không Nga trong ngày qua đánh chặn 3 quả đạn HIMARS, phá hủy 3 máy bay không người lái

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhLính Nga tại trung tâm Artemovsk
Lính Nga tại trung tâm Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt, ngày hôm qua các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn ba hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và phá hủy ba UAV của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Sáu.

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn ba quả tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS trong ngày qua. Ngoài ra, ba phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực điểm dân cư Opytnoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Reshetilovskoe, vùng Zaporozhye và Kakhovka, vùng Kherson", - ông nói.

Quân đội Ukraina trong bộ quần áo bảo hộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng sử dụng vũ khí hóa học theo hướng Zaporozhye

Tổn thất của Ukraina theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng máy bay tác chiến-chiến thuật và lục quân, hỏa lực pháo binh của quân đội Nga đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực các điểm dân cư Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Sinkovka, Timkovka và Pershotravnevo của vùng Kharkov. Trong các khu định cư Lyman Pervy, Sinkovka của vùng Kharkov, Novoselovskoye và Stelmakhovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã trấn áp hoạt động của bốn nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina, một kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần làng Kislovka ở vùng Kharkov".

Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua theo hướng này lên tới hơn 60 quân nhân Ukraina, một phương tiện chiến đấu bọc thép, ba xe tô tô, một khẩu lựu pháo D-20 và một bệ pháo tự hành Akatsiya, bộ quân sự Nga cho biết.

Trên hướng Krasnyi Lyman

Các đơn vị của quân đội Ukraina đã bị đánh bại tại các khu vực định cư Chervonopopovka, Chervonaya Dibrova ở LNR, Grigorovka và Serebryanka ở DNR.
"Đã tiêu diệt hơn 55 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải, một khẩu lựu pháo D-20 và một bệ pháo tự hành Gvozdika", - Bộ cho biết.

Hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã tiêu diệt tới 10 quân nhân Ukraina và phá hủy hai phương tiện", - Bộ Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev muốn tuyển mộ 40 nghìn binh sĩ, nhưng không chắc rằng số lượng đó sẽ đủ

Kho nhiên liệu cho các thiết bị quân sự Ukraina bị phá hủy ở DNR

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu cho biết quân đội Nga đã phá hủy một kho nhiên liệu dành cho các thiết bị quân sự của Ukraina ở DNR.

"Tại khu vực điểm dân cư Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phá hủy một kho nhiên liệu cho các thiết bị quân sự Ukraina", - Bộ cho biết trong một báo cáo.

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy hai kho đạn của Ukraina ở vùng Zaporozhye

"Hai kho đạn của Lữ đoàn pháo binh cơ giới 65 và 44 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực các điểm dân cư Gulyaipole và Poltavka ở vùng Zaporozhye", - Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.
Quân nhân Ukraina đang nghiên cứu hệ thống di động Carl Gustaf M4 của Thụy Điển gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây ngày càng khó tuân thủ mệnh lệnh cung cấp vũ khí của Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала