- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ tuyên bố không thể chấp nhận việc phân bổ tiền không kiểm soát cho Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ từ Đảng Cộng hòa Andy Ogles, trong bài phát biểu của mình tại Quốc hội, đã bày tỏ quan điểm rằng việc phân bổ tiền cho Ukraina mà không có giải trình thích hợp là không thể chấp nhận được. Đặc biệt là trong điều kiện Hoa Kỳ buộc phải cắt giảm ngân sách của chính mình.

Gây hại cho chính đất nước của mình

Phát biểu trước Quốc hội, ông Ogles cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đảng Dân chủ đã lôi kéo Mỹ vào cuộc xung đột ở Ukraina, phân bổ hơn 113 tỷ USD để hỗ trợ Kiev.
Đồng thời, ông lưu ý rằng các quy tắc pháp lý có hiệu lực hiện nay ở Hoa Kỳ đã miễn trừ cho Biden “việc tuân thủ một số yêu cầu” theo luật “Về kiểm soát xuất khẩu vũ khí” và “Về viện trợ nước ngoài” trong các vấn đề cung cấp hỗ trợ cho phía Ukraina.
Nghị sĩ nhấn mạnh: “Việc nới lỏng đã dẫn đến việc chi tiêu quá nhiều tiền trong điều kiện gần như hoàn toàn thiếu trách nhiệm giải trình”.
Theo Ogles, công dân Hoa Kỳ xứng đáng được biết cách chính phủ tiêu số tiền mà họ đã "nhọc công mới kiếm được" như thế nào. Đó là lý do tại sao trước đây ông đã đệ trình lên Quốc hội luật “Về trách nhiệm giải trình trong việc thực hiện Chương trình cho thuê-cho vay đối với Ukraina”.
Bà Samantha Power đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Hoa Kỳ 10 năm chi tiền cho Viện Công tố và truyền thông Ukraina với cớ chống tham nhũng
Ogles nói: “Không thể chấp nhận lãng phí tiền bạc cho một quốc gia mà không quy định rõ ngày trả tiền, đặc biệt là khi nói đến hơn 100 tỷ đô la trong bối cảnh chúng ta buộc phải cắt giảm ngân sách của chính mình”.

Sự lựa chọn không có lợi cho Ukraina

Theo ông, nếu phải lựa chọn giữa xung đột ở nước ngoài và những người đồng bào đang lâm vào cảnh khó khăn, thì ông sẽ chọn phương án thứ hai.

“Nếu phải lựa chọn giữa con cái chúng ta và tương lai của Ukraina, tôi sẽ chọn cái thứ nhất. Thưa Ngài Chủ tịch, đối với tôi, nước Mỹ là trên hết,” - Ogles tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала