- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nhà sản xuất vũ khí cho Ukraina đang phải đối mặt với vấn đề bất ngờ

© Ảnh : Public domain/Dori WhipplePallet chứa đạn 155 mm trong một nhà kho quân sự ở Kentucky, Hoa Kỳ
Pallet chứa đạn 155 mm trong một nhà kho quân sự ở Kentucky, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina đã thúc đẩy nhu cầu vũ khí ở Mỹ và châu Âu, tuy nhiên, cùng với làn sóng đặt hàng, các công ty quốc phòng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân công, The Wall Street Journal viết.

"Một số chuyên gia nghi ngờ về hoạt động của các nhà sản xuất vũ khí. Ngoài ra, các công ty quốc phòng đang cố gắng cạnh tranh để giành được công nhân trong lĩnh vực mà từ lâu đã không đáp ứng được nhiệm vụ tuyển dụng", - ấn phẩm The Wall Street Journal đưa tin.

Tổ hợp công nghiệp quốc phòng luôn khó tuyển nhân viên, một nhà tuyển dụng quốc phòng của Anh cho biết. Đồng thời, nhiều vị trí tuyển dụng cần nhân viên các chuyên ngành hiếm và hẹp. Ví dụ, MBDA hiện đang tìm kiếm kỹ sư đầu đạn, trong khi Rheinmetall đang tuyển dụng các chuyên gia thực tế ảo.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Nhà sản xuất vũ khí Mỹ đối mặt với vấn đề bất ngờ

Trình độ hiếm có

Colin McClean, giám đốc điều hành của liên doanh sản xuất xe tăng và xe bọc thép Rheinmetall BAE Systems Land nói với The Wall Street Journal: "Mặc dù có nhiều ứng viên cho các công việc thường xuyên, nhưng các ứng viên cho các vị trí có trình độ cao hơn là "hàng hiếm".

Vấn đề tuyển dụng là một phần của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng rộng lớn hơn đối với ngành công nghiệp quốc phòng. Các nhà sản xuất vũ khí đang phải đối mặt với tình trạng thiếu các thành phần chính như chip và động cơ tên lửa, cũng như giá cả tăng cao. Vì lý do này, một số nhà thầu đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các đơn đặt hàng, các tác giả bài báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала