Mỹ tung lực lượng nghiêm trọng đi phá hoại chủ nghĩa đa phương ở châu Á-Thái Bình Dương

© Flickr / Commander, U.S. Naval Forces Europe-Africa/U.S. 6th FleetTàu sân bay Theodore Roosevelt
Tàu sân bay Theodore Roosevelt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lực lượng đáng kể từ Washington và các đồng minh đã được triển khai để làm suy yếu chủ nghĩa đa phương ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Giờ đây, các lực lượng đáng kể của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đã được triển khai để phá hoại chủ nghĩa đa phương ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi hệ thống hợp tác kinh tế và an ninh mở đã phát triển thành công xung quanh ASEAN trong nhiều thập kỷ", - ông Lavrov cho biết khi phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về chủ nghĩa đa phương hiệu quả và bảo vệ các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc.

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Bộ Ngoại giao Đức: Trung Quốc muốn thay đổi "luật chơi hiện hành" ở châu Á - Thái Bình Dương

Con đường dẫn đến sự sụp đổ

Theo Ngoại trưởng Nga, hệ thống hợp tác này giúp phát triển các cách tiếp cận đồng thuận phù hợp với "mười thành viên hàng đầu" ASEAN và các đối tác đối thoại của họ, bao gồm Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc, đảm bảo chủ nghĩa đa phương bao trùm thực sự.
"Sau khi đưa ra "chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương", Washington đã vạch ra con đường dẫn đến sự sụp đổ của cấu trúc đồng thuận đã được thiết lập tốt đẹp này", - ông Lavrov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала