Bộ Ngoại giao Iran chỉ trích Mỹ và châu Âu giúp chiếm Palestine

© AP Photo / Iranian Foreign MinistryNgười phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani
Người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và châu Âu nên xấu hổ vì giúp chiếm đóng lãnh thổ của người Palestine và phớt lờ tội ác nghiêm trọng của Israel đối với con người, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết hôm thứ Sáu.

"Mỹ và châu Âu nên xấu hổ vì đã giúp chiếm đóng đất đai của người Palestine, đóng vai trò quyết định trong việc thành lập một nhà nước với chính sách phân biệt chủng tộc, và nhắm mắt làm ngơ trước những tội ác nghiêm trọng nhất của sự tàn bạo này. chế độ chống lại con người trong 75 năm qua", - hãng tin Tasnim trích dẫn.

Kanaani nhấn mạnh "trái ngược với những gì Israel và những người bảo trợ phương Tây của họ nói, Israel không phải là một quốc gia dân chủ mọc lên từ một vùng đất trống".
Tehran, Iran  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Bất cứ động thái quân sự nào của Mỹ chống lại Iran sẽ có nghĩa là chiến tranh

Phương Tây đang mất dần ảnh hưởng ở châu Phi

Trước đó, tờ Times viết rằng Hoa Kỳ và các cường quốc thuộc địa cũ Anh và Pháp đang mất dần ảnh hưởng ở châu Phi trong những năm gần đây, trong khi Nga và Trung Quốc tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại khu vực này.

"Ảnh hưởng ngày càng tăng của Nga cho thấy các mối quan hệ ở lục địa phát triển nhanh nhất thế giới (châu Phi) đang thay đổi. Trong những năm gần đây Mỹ và các cường quốc thuộc địa cũ là Anh và Pháp đã mất dần vị thế vào tay Trung Quốc, Nga và những đấu thủ nhỏ hơn như Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia vùng Vịnh", - bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала