Máy bay Il-76 của Lực lượng Không quân vũ trụ sơ tán hơn 200 người từ Sudan về Nga

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay IL-76
Máy bay IL-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 200 người được sơ tán khỏi Sudan, bao gồm các nhân viên thuộc phái đoàn ngoại giao Nga, cơ quan đại diện Bộ Quốc phòng và công dân Nga, công dân các nước SNG và một số nước khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Theo quyết định của Tổng thống Liên bang Nga, Bộ Quốc phòng Nga tiến hành đưa người sơ tán khỏi Cộng hòa Sudan, bao gồm các nhân viên phái đoàn ngoại giao Nga, cơ quan đại diện Bộ Quốc phòng Nga và thành viên gia đình họ, công dân của Liên bang Nga, các nước SNG và một số quốc gia nước ngoài thân thiện đã đề nghị hỗ trợ họ trong việc đưa công dân về nước", - thông báo của BQP Nga nêu rõ.

Bốn máy bay vận tải quân sự của VKS được huy động cho đợt sơ tán này.
Một nguồn thạo tin trước đó ở thủ đô Khartoum của Sudan thông báo Đại sứ quán Nga đã sơ tán 203 người. Theo nguồn tin, những máy bay chở người sơ tán đã bay đến Cairo và sau khi tiếp nhiên liệu sẽ tiếp tục bay về Moskva.
Đụng độ giữa quân đội và Lực lượng phản ứng nhanh ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Ở LHQ cáo buộc "các thế lực bên ngoài" gây ra tình hình ở Sudan
Ở Sudan kể từ ngày 15/4 đã xảy ra giao tranh giữa quân đội chính quy và Lực lượng phản ứng nhanh dưới sự chỉ huy của Mohamed Hamdan Dagalo.
Các thế lực xung đột đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau về thành công của mình trong chiến dịch quân sự giành quyền kiểm soát các đối tượng thông qua cuộc chiến thông tin quy mô lớn trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Sudan, số người chết trong các cuộc đụng độ đã tăng lên đến 600 người. Đại diện WHO tại Sudan thông báo có 459 người chết và 4.072 người bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала