Tên lửa được tìm thấy ở Ba Lan có thể đã được bắn từ máy bay Nga

© AP Photo / Matthias SchraderCảnh sát Ba Lan
Cảnh sát Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một tên lửa được tìm thấy trong khu rừng gần Bydgoszcz ở miền trung Ba Lan có thể đã được bắn từ máy bay Nga từ lãnh thổ Belarus vài tháng trước, cổng Onet đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quân sự.

"Rất có thể, một tên lửa của Nga đã được tìm thấy trong khu rừng gần Bydgoszcz, được phóng từ máy bay của họ từ lãnh thổ Belarus. Chúng tôi hiện giờ chưa có xác nhận một trăm phần trăm về sự kiện này, nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy chúng tôi đang nói về một tình huống xảy ra vài tháng trước, Trung tâm Điều hành Không quân của chúng tôi sau đó đã theo dõi đường bay của tên lửa, nhưng tại một thời điểm nào đó, nó đã bị mất", - cổng thông tin trích dẫn lời của một nhà quân sự cấp cao Ba Lan.

Theo ông, "vấn đề nghiêm trọng đến mức có thể gây hậu quả quốc tế". Cũng có thông tin cho rằng mọi thông tin về tên lửa này đều được giữ bí mật, chỉ một số người trong nước biết chi tiết.
"Giờ đây, phiên bản về nguồn gốc của tên lửa Nga là giả thuyết nghiêm trọng nhất được các nhà điều tra xem xét về những gì đã xảy ra", - một trong những người đối thoại của Onet cho biết.
Người ta cho rằng ở đây đang nói về tên lửa hành trình máy bay Kh-55.
tòa nhà trường học trên phố Kielecka tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
BNG Nga: Moskva sẽ đáp trả gay gắt việc chính quyền Ba Lan xâm phạm trường học tại Đại sứ quán Nga

Nghiên cứu cẩn thận về vật thể tìm được

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Tổng công tố Ba Lan Zbigniew Ziobro lưu ý rằng ngoài các công tố viên, tham gia nghiên cứu về vật thể được phát hiện còn có các chuyên gia quân sự, cảnh sát, hiến binh và đại diện của Cơ quan phản gián quân sự.
"Bộ phận quân sự của Văn phòng Công tố quận Gdansk, dưới sự giám sát của Văn phòng Tổng Công tố, đã mở cuộc điều tra về các mảnh vỡ của một vật thể quân sự trên không được tìm thấy trong một khu rừng cách Bydgoszcz vài km", - Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Tổng công tố Ba Lan Zbigniew Ziobro nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала