Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn điều hành Bệnh viện Việt Đức

© Ảnh : TTXVN - Võ Văn DũngHội nghị “Phòng chống ung thư thành phố Đà Nẵng lần V năm 2023"
Hội nghị “Phòng chống ung thư thành phố Đà Nẵng lần V năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn được giao kiêm nhiệm phụ trách, điều hành Bệnh viện Việt Đức.
GS.TS Trần Văn Thuấn hiện là một trong 5 Thứ trưởng Bộ Y tế. Là một trong các chuyên gia đầu ngành về ung thư tại Việt Nam, ông Trần Văn Thuấn từng làm Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, Trưởng bộ môn Ung thư Đại học Y Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phụ trách điều hành Bệnh viện Việt Đức

Thông tin chính thức từ Bộ Y tế, Cổng TTĐT Chính phủ cho biết, từ ngày 1/5/2023, GS.TS Trần Văn Thuấn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm nhiệm phụ trách, điều hành Bệnh viện Việt Đức theo sự phân công của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế.
Cụ thể, ngày 2/5, Bệnh viện Việt Đức cho biết, chiều ngày 28/4, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bộ Y tế đã tổ chức công bố phân công của Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đối với Thứ trưởng Trần Văn Thuấn.
Theo Bệnh viện Việt Đức, kể từ ngày 1/5/2023, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm nhiệm phụ trách, điều hành Bệnh viện Việt Đức theo sự phân công của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế sau khi GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc bệnh viện này nghỉ hưu theo chế độ.
Thứ trưởng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Ông Lê Đức Luận - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Y tế
Bệnh viện nhấn mạnh, với bề dày lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền y học hiện đại Việt Nam, trong thời gian tới, Đảng uỷ, Ban Giám đốc, các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân, xứng đáng là Trung tâm khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học, y học hàng đầu; xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Từ Viện K đến Việt Đức

GS.TS Trần Văn Thuấn hiện là 1 trong 5 Thứ trưởng Bộ Y tế. Ông còn là Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành Hội đồng Y khoa Quốc gia, Phó Trưởng ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam.
Trước khi là Thứ trưởng Bộ Y tế vào tháng 5/2020, GS.TS Trần Văn Thuấn làm Giám đốc Bệnh viện K. Đây là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước ở phía Bắc trong công tác phòng chống và điều trị ung thư.
Bệnh viện Việt Đức là cơ sở y tế ngoại khoa lớn và là một trong những bệnh viện hạng đặc biệt của Bộ Y tế.
Mỗi năm tại cơ sở y tế này phẫu thuật khoảng từ 70.000- 80.000 trường hợp bệnh nhân nặng, cấp cứu và các bệnh chuyên khoa khác. Đây cũng là một trong những cơ sở y tế triển khai và làm chủ nhiều kỹ thuật cao trong ghép tạng.

Ông Trần Văn Thuấn là ai?

Ông Trần Văn Thuấn sinh ngày 13 tháng 10 năm 1970, quê ở Từ Sơn, Bắc Ninh, là Tiến sĩ chuyên về ung thư, có học hàm Giáo sư từ năm 2018, làm Giám đốc Bệnh viện K từ năm 2016.
GS.TS. Trần Văn Thuấn được biết đến là một trong các chuyên gia đầu ngành nghiên cứu phòng chống, điều trị bệnh ung thư tại Việt Nam. Ông Thuấn đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận với những công trình nghiên cứu khoa học về ung thư học.
Công bố Lệnh của Quyền Chủ tịch nước về Luật Khám bệnh, chữa bệnh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Bác sĩ nước ngoài hành nghề lâu dài tại Việt Nam phải thành thạo tiếng Việt
Cùng với đó, GS.TS Trần Văn Thuấn là nguyên Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, nguyên Trưởng Bộ môn Ung thư Đại học Y Hà Nội. Ông Thuấn cũng là người đưa ra sáng kiến thành lập Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng. Năm 2008, ông được vinh dự nhận danh hiệu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu Việt Nam.
Đáng lưu ý, đây là lần thứ hai trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp Bộ Y tế cử một Thứ trưởng kiêm phụ trách điều hành Bệnh viện Việt Đức sau khi Giám đốc Bệnh viện này nghỉ hưu.
Cụ thể, trước khi GS.TS Trần Bình Giang được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, nguyên Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến được phân công kiêm phụ trách điều hành Bệnh viện Việt Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала