- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 chiếc Su-25 của Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ hai máy bay cường kích Su-25, 14 máy bay không người lái và 7 quả đạn HIMARS MLRS của Ukraina, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

"Các hệ thống phòng không tại khu vực các khu định cư Zolotaya Balka và Tyaginka, tỉnh Kherson, đã phá hủy hai máy bay Su-25 của Không quân Ukraina. Ngoài ra, bảy tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS đã bị đánh chặn trong ngày", - thông cáo cho biết.

Ngoài ra, trong ngày qua, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 14 máy bay không người lái của Ukraina ở khu vực LNR, DNR, Kharkov và Zaporozhye.
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã tiêu diệt 418 máy bay quân sự Ukraina, 230 máy bay trực thăng, 3.963 máy bay không người lái, 421 hệ thống tên lửa phòng không, 8.992 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.096 phương tiện chiến đấu hệ thống tên lửa đa nòng, 4.739 pháo và súng cối, cũng như 9986 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Phối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 9 UAV Ukraina và một "bom thông minh" trong ngày qua

Quân đội Nga đã tiêu diệt 65 binh sĩ Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

"Theo hướng Krasnyi Lyman, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, hỏa lực pháo binh của nhóm quân "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Nevskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Torskoye và Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.

LLVT Nga tiêu diệt 300 binh sĩ Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài trên hướng Donetsk

"Nhân lực và thiết bị của đối phương đã bị đánh bại tại các khu vực định cư Kalinovka và Krasnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Có tới 300 quân nhân Ukraina và lính đánh thuê bị tiêu diệt, 3 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe chiến đấu Grad MLRS, cũng như một tổ hợp pháo tự hành "Akatsiya" bị phá hủy", - ông Konashenkov nói.
Ngoài ra, theo ông, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy hai kho đạn của lữ đoàn cơ giới số 54 và số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Kramatorsk và Avdeevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Công việc của đội súng cối theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Có tới 330 binh sĩ Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk trong ngày qua

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала