- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Maduro: Tuyên bố của Borrell có thể đưa thế giới đến chiến tranh hạt nhân

© AP Photo / Andrew MedichiniNicolas Maduro
Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell có thể đưa thế giới đến một cuộc chiến tranh hạt nhân khi kích động gia tăng căng thẳng trong cuộc xung đột liên quan Ukraina, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nhận xét.
Borrell trước đó nói rằng giờ đây ông cảm thấy mình giống Bộ trưởng quốc phòng EU hơn là một người đứng đầu cơ quan ngoại giao. Theo ý kiến của ông, không có điều kiện nào ở Ukraina phù hợp với giải pháp ngoại giao để tháo gỡ xung đột.

"Thật đáng lo ngại khi một đại diện của nền dân chủ châu Âu lại lên tiếng với tư cách là người ủng hộ chiến tranh, chứ không mở ra cơ hội cho ngoại giao hòa bình. Ngoại giao để làm gì? Để chiến tranh ư? .. Ngoại giao là để đối thoại, để xích lại gần nhau, để hiểu biết lẫn nhau, để tìm kiếm hòa bình... Josep Borrell liên tục đổ thêm dầu vào lửa với những tuyên bố của mình, không nên như vậy", - ông Maduro nói trong chương trình truyền hình "Với Maduro +".

Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Tâm trạng nhất thời". Chuyên gia bình luận lời ông Borrell về cấp vũ khí cho Ukraina

"Josep Borell sẽ đưa chúng ta đến một cuộc chiến tranh hạt nhân, và tất cả là do tâm lý hiếu chiến của ông, thưa ông Borrell. Ông nên là một nhà ngoại giao, ông không biết sử dụng súng dài hay súng ngắn, vậy mà còn nói về leo thang căng thẳng chiến tranh hay sao? Đã quá đủ chiến tranh rồi!" - Tổng thống nói thêm.

Ông nhắc lại rằng Venezuela ủng hộ các sáng kiến của Trung Quốc và Brazil nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала