Erdogan muốn củng cố vị trí lãnh tụ của Thổ Nhĩ Kỳ

© AP Photo / Emrah GurelHình ảnh của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trên tòa nhà ở Istanbul
Hình ảnh của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trên tòa nhà ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay là ví dụ điển hình về một quốc gia dân chủ, tổng thống đương nhiệm của đất nước Recep Tayyip Erdogan muốn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử một cách trung thực và củng cố vị trí lãnh tụ của mình.
Điều này được ông Sultan Khamzaev, đại biểu Duma Quốc gia, thành viên nhóm nghị sĩ về quan hệ với quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, chia sẻ với Sputnik.

"Erdogan muốn giành chiến thắng một cách trung thực, củng cố vị trí của mình không phải với tư cách là tổng thống, mà là lãnh tụ. Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay là ví dụ điển hình về một quốc gia dân chủ. Đây không phải là Hoa Kỳ với những trò chơi ngai vàng điên rồ, đạo đức giả, áp lực lên các ứng cử viên và đổ máu vì lợi ích cá nhân của các chính trị gia", - ông Khamzaev nói.

Ông Khamzaev lưu ý rằng Erdogan đang bị "thổi phồng" vì ông ta "có vị trí". Nghị sĩ Nga nói thêm rằng tập thể phương Tây "chọc gậy vào bánh xe của Erdogan".
Tổng tuyển cử ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Quốc gia có vị thế

Ông Khamzaev nhấn mạnh, Erdogan có thể thắng cử bởi ông đã "đưa Thổ Nhĩ Kỳ lên trường quốc tế với tư cách là quốc gia có vị thế". Đồng thời, "Erdogan có sự cạnh tranh chính trị nội bộ".
Ông Khamzaev cũng lưu ý rằng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ luôn sẵn sàng đối thoại mang tính xây dựng.

"Cùng với nhau, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế xã hội thành công hơn nữa của hai nước so với tách rời nhau", - nghị sĩ Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала