Chuyên gia: Bầu cử vòng hai, Erdogan sẽ thắng với cách biệt vượt trội

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhIstanbul trước cuộc tổng tuyển cử
Istanbul trước cuộc tổng tuyển cử - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống tổ chức mới đây ở Thổ Nhĩ Kỳ, không ứng viên nào giành được 50% + 1 phiếu bầu cần thiết để giành chiến thắng. Theo lịch trình do Ủy ban Bầu cử Tối cao công bố, vòng 2 sẽ tiến hành vào ngày 28 tháng 5.
Cuộc đấu giành ghế Tổng thống sẽ diễn ra giữa ứng viên của Liên minh Cộng hòa là Tổng thống đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan và ứng viên từ Liên minh Nhân dân đối lập là Kemal Kilicdaroglu.
Ông Hilmi Dashdemir (Hilmi Daşdemir) lãnh đạo công ty Optimar dẫn đầu về nghiên cứu dư luận của Thổ Nhĩ Kỳ đã bình luận với Sputnik về kết quả vòng bầu cử đầu tiên ở nước ông.

"Đúng như tôi đã dự đoán, việc Muharrem Ince (Muharrem İnce) ra khỏi cuộc đua Tổng thống ở mức độ đáng kể đã báo trước việc tổ chức bỏ phiếu vòng hai, bởi ứng viên Sinan Ogan (Sinan Oğan) đã đạt số phiếu hết cỡ.Nhìn chung, tôi cho rằng ở vòng thứ hai các cử tri sẽ thể hiện nguyện vọng hướng tới sự bình ổn. Như ai cũng rõ, sự bất ổn giáng đòn trước hết vào nền kinh tế và các cử tri không muốn cảm thấy cú đánh đó giáng vào hầu bao của họ. Tất cả những yếu tố này nằm trong tay Erdogan, người mà sức mạnh đang được củng cố nhờ vị thế vững chắc của đảng cầm quyền trong Quốc hội. Với mức độ xác suất cao, có thể giả định rằng ở vòng thứ hai, Erdogan sẽ thắng với cách biệt lớn hơn", - chuyên gia Hilmi Dashdemir nhận định.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại điểm bỏ phiếu trong cuộc bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Công bố kết quả bầu cử tổng thống vòng 1 ở Thổ Nhĩ Kỳ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала