Hoa Kỳ cảnh báo Quốc vương UAE về hậu quả của tình hữu nghị với Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Odd AndersenSheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan
Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các quan chức Hoa Kỳ đã cảnh báo Quốc vương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan rằng hợp tác quân sự và tình báo quá chặt chẽ với Nga và Trung Quốc sẽ đe dọa mối quan hệ với Hoa Kỳ, Wall Street Journal đưa tin.
Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden, việc Quốc vương UAE gần đây cải thiện quan hệ với Matxcơva và Bắc Kinh, điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ của nước này với Washington.
Cảnh trên tòa tháp cao nhất thế giới Burdj-Khalifa ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Quốc gia nào đứng đầu thế giới về thu hút vốn FDI vào các dự án mới?

Mối đe dọa có thể xảy ra cho quan hệ với Hoa Kỳ

"Các quan chức Mỹ đã cảnh báo vị Quốc vương rằng sự hợp tác quá chặt chẽ với Nga và Trung Quốc trong các vấn đề quân sự và tình báo sẽ đe dọa cho quan hệ với Mỹ", - báo cáo viết.

Quốc vương UAE đã tham khảo ý kiến ​​thường xuyên hơn với các quan chức Mỹ về Nga và Trung Quốc trong những tháng gần đây, và quan hệ với Mỹ đang được cải thiện, vị quan chức cho biết.
Tuy nhiên, những người đồng cấp UAE đã chỉ ra rằng Quốc vương không coi mối quan hệ thân thiết với Washington là trở ngại cho mối quan hệ thân thiết với Matxcơva và Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала