- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

MiG-31K tiêu diệt Patriot của Mỹ ở Kiev

© AP PhotoMiG-31K
MiG-31K - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ bị phá hủy ở Kiev hôm thứ Ba vì máy bay MiG-31K phóng tên lửa Kinzhal trong một vụ phục kích trên không, một nguồn thạo tin chia sẻ với Sputnik.
Như nguồn tin giải thích, đặc điểm về tốc độ của tên lửa Kinzhal cho phép chúng bay đến các cơ sở quân sự ở Ukraina chỉ trong vài phút, đó là lý do tại sao những mục tiêu như hệ thống phòng không Patriot không có thời gian để thay đổi vị trí sau khi bắn hoặc nạp tên lửa mới vào bệ phóng.
“Trên thực tế, do tốc độ của Kinzhal nên các hệ thống phòng không của Mỹ bất ngờ bị tấn công khi bị phục kích trên không - các kíp điều khiển của đối phương không thể làm gì để bảo vệ hệ thống phòng không của họ”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Vào đêm thứ Hai rạng sáng thứ Ba, LLVT Nga đã tiến hành một cuộc tấn công đồng loạt bằng tên lửa vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina, bao gồm cả tên lửa Kalibr. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các mục tiêu chỉ định đều bị bắn hạ.
Lính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev có nguy cơ không còn hệ thống phòng không Patriot
Hôm thứ Ba trên mạng Internet lan truyền một đoạn video từ Kiev quay cảnh hệ thống phòng không Patriot của Mỹ cố gắng đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của Nga. Đồng thời, các đoạn video riêng biệt cho thấy vài phút sau khi hệ thống phòng không của Mỹ khai hỏa và hết đạn thì xảy ra vụ nổ lớn trên mặt đất tại vị trí triển khai của chúng.
Theo bộ quân sự Nga, một hệ thống tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất đã bị tên lửa siêu thanh Kinzhal bắn trúng.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng tuyên bố của Kiev về việc 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga bị hệ thống phòng không của họ bắn hạ hôm thứ Ba là không đúng sự thật. Ông lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Nga không phóng nhiều Kinzhal đến mức như quân đội Ukraina "tuyên bố bắn hạ được mỗi lần", ngoài ra ở Kiev luôn nhầm lẫn các loại tên lửa - bởi vì chúng không bắn trúng mục tiêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала