- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Ukraina thừa nhận đứng sau các vụ khủng bố chống các nhân vật truyền thông Nga

Đăng ký
Người đứng đầu Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina, ông Kirill Budanov cho biết hôm thứ Ba rằng cấu trúc này đứng đằng sau các vụ tấn công chống một số nhân vật truyền thông Nga.
Ngày 20 tháng 8 năm 2022, chiếc xe của Darya Dugina đã bị nổ tung ở ngoại ô Moskva khiến nhà báo này thiệt mạng. Ngày 2 tháng 4 năm 2023, phóng viên chiến trường Vladlen Tatarsky (tên thật là Maxim Fomin) bị chết do vụ nổ ở St. Petersburg. Ngày 6 tháng 5, tại làng Pionersky, tỉnh Nizhny Novgorod, chiếc ô tô chở nhà văn Zakhar Prilepin đang đi trên đường bị nổ tung. Vệ sĩ của Prilepin bị thiệt mạng, bản thân ông bị thương. Theo các nhà điều tra, những người tổ chức tất cả các cuộc tấn công khủng bố này là các cơ quan đặc biệt của Ukraina và các nhân viên của họ.
Xe ô-tô của một nhà văn nổi tiếng ở Nga bị nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ tấn công khủng bố chống nhà văn Nga Prilepin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала