Tổng thống Ukraina sẽ dự trực tuyến hội nghị thượng đỉnh G7 vào ngày 21 tháng 5

© AFP 2023Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của các nhà lãnh đạo G7 vào ngày 21 tháng 5, hãng tin Kyodo đưa tin, trích dẫn các nguồn tin chính phủ.
Cần lưu ý rằng ban đầu đã có thỏa thuận về khả năng ông Zelensky tham gia thảo luận về vấn đề Ukraina với các nhà lãnh đạo G7 vào ngày 19 tháng 5. Giờ đây, sự tham gia trực tuyến của Zelensky dự kiến vào sáng ngày 21 tháng 5.
Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Nhật Bản Kyodo, Chánh văn phòng Vladimir Zelensky, ông Igor Zhovka đã không loại trừ chuyến thăm của Zelensky tới Nhật Bản và tham gia hội nghị thượng đỉnh G7. Năm 2023, Nhật Bản sẽ đảm nhận chức chủ tịch G7. Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 sẽ được tổ chức tại Hiroshima từ ngày 19 đến 21 tháng 5.
Ngoài các nước G7, Ấn Độ, Australia, Brazil, Hàn Quốc, Việt Nam và 3 quốc gia khác đã nhận được lời mời tham dự hội nghị cấp cao ở Hiroshima: Indonesia chủ trì ASEAN, Quần đảo Cook chủ trì Diễn đàn Thái Bình Dương và Quần đảo Comoros chủ trì Liên minh châu Phi. Ngoài các quốc gia này, người đứng đầu bảy tổ chức đã nhận được lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima: Liên Hợp Quốc, Cơ quan Năng lượng Quốc tế, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Ngân hàng Thế giới, WHO và Tổ chức Y tế Thế giới WTO.
Thông tin cơ bản về Hội nghị thượng đỉnh G7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Multimedia
Thông tin cơ bản về Hội nghị thượng đỉnh G7
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала