- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công tên lửa vào sân bay Dnepr

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc pháo binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc pháo binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quân đội Nga tiến hành tấn công tên lửa ồ ạt vào sân bay Dnepr của Ukraina, đánh trúng máy bay, nhà chứa vũ khí và đạn dược, cũng như nơi lắp ráp tên lửa, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Tối qua, quân đội Liên bang Nga tấn công bằng tên lửa chính xác tầm xa từ trên không nhằm vào các mục tiêu tại sân bay Dnepr. Mục đích của cuộc tấn công đạt được. Tất cả các mục tiêu định trước bị phá hủy", - thông báo cho biết.

Ở hướng Kherson, hơn 20 quân nhân Ukraina, 4 ô tô, một pháo Giatsint-B và một pháo Msta-B bị phá hủy do hỏa lực trong ngày.
Sprut-SD - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Pháo chống tăng loại mới sẽ được giao cho quân đội Nga vào năm 2024

Ở vùng Kharkov

"Tại các khu định cư Timkovka, Ivanovka và Kislovka, vùng Kharkov, chặn đứng hoạt động của ba nhóm trinh sát phá hoại Ukraina. Trong ngày, thiệt hại của kẻ thù lên tới 50 quân nhân, hai ô tô và một pháo D-30 Ngoài ra, trong khu định cư Stelmakhovka (LNR), kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 bị phá hủy", - theo Bộ quốc phòng Nga.

Ở hướng Donetsk

"Hoạt động của một nhóm trinh sát phá hoại Ukraina bị trấn áp tại khu định cư Novodonetskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong ngày, hơn 150 quân nhân Ukraina, hai xe bán tải và hai khẩu pháo D-30 bị phá hủy ở những khu vực này thuộc khu vực thành phố Orekhov, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Ở hướng Donetsk, do hoạt động tích cực của các đơn vị nhóm quân "Phương Nam", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh vào ban ngày, có tới 270 quân nhân Ukraina, 4 xe bọc thép, 3 ô tô, một pháo D-20 và hai pháo D-30 bị phá hủy.
“Tornado-G” Nga phá vỡ cuộc luân chuyển của quân đội Ukraina tại LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tornado-G” Nga phá vỡ cuộc luân chuyển của quân đội Ukraina tại LNR
Ngoài ra, nhóm "Trung tâm" quân đội Nga tiêu diệt tới 55 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, ba ô tô, cũng như pháo Msta-B và D-30, báo cáo cho biết.

Trực thăng Mi-8 Ukraina đã bị bắn hạ

Một chiếc trực thăng Mi-8 Ukraina bị lực lượng phòng không bắn hạ tại khu định cư Lozovoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong ngày, đánh chặn năm tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 17 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy tại các khu định cư Kremenets, Peski, Aleksandrovka, Veseloye tại DNR, Sladkaya Balka, Marfopol, vùng Zaporozhye, và Sergeevka, Lyubimovka, vùng Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала