- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Antonov: việc tấn công Crưm sẽ bị coi là tấn công vào bất kỳ chủ thể nào khác của Nga

© Sputnik / Mikhail Turgiev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nên biết rằng việc LLVT Ukraina tấn công vào Crưm sẽ bị coi là tấn công vào bất kỳ khu vực nào khác của nước này, Đại sứ LB Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.
"Tôi muốn cảnh báo các đại diện chính quyền (Hoa Kỳ) không nên xem nhẹ vấn đề Crưm, đặc biệt là liên quan đến việc "chúc phúc" cho chế độ Kiev trong các cuộc không kích vào bán đảo. Tôi xin nhắc nhở các vị rằng chúng tôi coi việc tấn công vào lãnh thổ này như hành động tấn công vào bất kỳ chủ thể nào khác của Liên bang Nga. Điều quan trọng là Hoa Kỳ cần nhận thức đầy đủ về các biện pháp trả đũa của Nga", - bình luận của ông Antonov nêu rõ.
Nhà ngoại giao cũng nói về thông tin liên quan đến khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu cho Kiev. Theo đại sứ, Hoa Kỳ "hoàn toàn chỉ đạo lập trường của những nước tham gia G7 liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina", còn cách tiếp cận đối với vấn đề máy bay chiến đấu đã được thắt chặt hơn nhiều.
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Ở Duma quốc gia Nga cho rằng Mỹ đứng sau các cuộc tấn công của Ukraina vào Crưm
"Hiện tại Washington đang chống lại chúng tôi bằng bàn tay người khác theo cách “ủy nhiệm”. Tuy nhiên, mọi chuyên gia đều biết rằng Ukraina không có cơ sở hạ tầng để vận hành F-16, đồng thời thiếu phi công và nhân viên bảo trì cần thiết. Điều gì sẽ xảy ra nếu máy bay chiến đấu của Mỹ xuất phát từ các sân bay của NATO do các "tình nguyện viên" nước ngoài điều hành", - ông Antonov kết luận.
Trước đó giới truyền thông đưa tin về kế hoạch của Mỹ và các đồng minh cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina, nhưng không nhất thiết lấy trực tiếp từ Washington. Hôm Chủ nhật tại hội nghị thượng đỉnh G7 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng LLVT Ukraina, như chính quyền Kiev cam kết, "sẽ không sử dụng máy bay đã hứa được cung cấp để tấn công vào lãnh thổ địa lý của Nga".
Sau đó, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan nói rằng Washington không phản đối việc LLVT Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để đánh vào Crưm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала