Ở Anh lo ngại về 'kịch bản thảm khốc' vì vũ khí của Putin

© Sputnik / Ildus GilyazutdinovTàu ngầm hạt nhân "Vladimir Monomakh"
Tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu ngầm Nga có thể phá hoại cơ sở hạ tầng của Vương quốc Anh và dẫn đến một "kịch bản nghiêm trọng", báo Daily Mail viết.

"Ngày càng có nhiều lo ngại rằng Nga có thể nhắm mục tiêu vào đường cáp điện và cáo truyền dẫn dữ liệu của Anh, cắt đứt chúng khỏi mạng lưới toàn cầu và đe dọa đến đời sống ở Vương quốc Anh", - Chris Pleasance, nhà báo phụ trách chuyên mục nhận xét.

Theo ông, một cuộc tấn công của Nga vào những đường cáp như vậy có thể dẫn đến "hậu quả thảm khốc". Ví dụ, hệ thống y tế, kinh tế, mạng Internet, thông tin di động và các dịch vụ qua Internet sẽ gặp rủi ro. Ngoài ra nhà báo nói thêm rằng việc gián đoạn lưới điện có thể gây ra tình trạng hỗn loạn trong dân chúng.
Tàu tuần dương dưới nước Hoàng tử Vladimir tiếp tục thử nghiệm trên biển nhà máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ đóng 4 tàu ngầm hạt nhân
Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cảnh báo chương trình hải quân của Moskva "được xây dựng để tấn công các đường dây thông tin liên lạc và năng lượng ngầm dưới biển". Theo ông, các hành động phá hoại có thể được thực hiện nhờ thợ lặn và cả tàu ngầm cỡ nhỏ điều khiển từ xa.
Trước đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã bình luận về khả năng thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng năng lượng và thông tin liên lạc của Anh. Cụ thể vào năm 2017 khi còn là nghị sĩ ông đã lưu ý rằng “sự cố thảm khốc đối với mạng cáp ngầm dưới biển xảy ra do các hành động thù địch” tạo ra mối đe dọa ngang với đòn tấn công hạt nhân. Ngoài ra, chính trị gia này nói rằng độ dày của các đường cáp quan trọng "không nhiều hơn độ dày của vòi tưới nước trong vườn" và để cắt đứt chúng không cần đến kỹ năng gì đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала