Nga cáo buộc Ba Lan can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền

© Fotolia / YuliDuma Quốc Gia
Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban quốc tế Duma quốc gia Nga đồng thời là lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Leonid Slutsky khi bình luận những tuyên bố từ Ba Lan về việc chuẩn bị chiến sự ở Belarus, nói rằng người Ba Lan đang bùng lên ý muốn can thiệp vào công việc của các quốc gia có chủ quyền.
Trước đó, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan, Tướng Waldemar Skrzypczak nói rằng nước này đang chuẩn bị một cuộc đảo chính vũ trang ở Belarus và tham gia hỗ trợ việc đó bằng con đường quân sự.

“Ở Ba Lan hòa lẫn tệ bài Nga với tệ bài Belarus, họ không ngần ngại tuyên bố sẵn sàng đi đến hành động xâm lược quân sự để lật đổ chính phủ hợp pháp ở Minsk... Ý muốn can thiệp vào công việc của các quốc gia có chủ quyền của người Ba Lan đang bùng lên”, - Slutsky viết trên Telegram.

Ông nhấn mạnh rằng nếu một vị tướng Ba Lan mà không biết về những cam kết đồng minh chung của Nga với Belarus, thì ông ta "hoặc là một kẻ khiêu khích hoặc rõ ràng là một chiến lược gia tồi".
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Chuyên gia đánh giá về khả năng Ba Lan xâm lược Belarus
Trước đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố rằng phương Tây đang chuẩn bị xâm chiếm lãnh thổ Belarus để tiêu diệt nước này. Theo ông, "việc thành lập một số trung đoàn, cờ hiệu, quân đoàn cho cuộc đảo chính tiếp theo ở Belarus đang tích cực diễn ra". Tổng thống lưu ý rằng phương Tây tập hợp các chiến binh từ những người Belarus đào tẩu, bởi vì việc sử dụng họ không có gì phải tiếc. Đồng thời, những kẻ khủng bố được đưa vào lãnh thổ Belarus để thực hiện các hành vi phá hoại và đe dọa, chúng đang cố gắng lập ra các cơ sở nằm vùng để điều phối hoạt động chống đối, chuyển tiền và vũ khí.
Còn ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khi nhắc đến những tuyên bố từ Ba Lan về việc chuẩn bị chiến sự ở Belarus, nói rằng Ba Lan là nước thù địch với LB Nga và Nga có nghĩa vụ đảm bảo an ninh cho Belarus, điều mà Moskva sẽ làm khi đối mặt với mối đe dọa rõ ràng như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала