Saudi Arabia đàm phán về gia nhập ngân hàng BRICS với tư cách thành viên mới

© AFP 2023 / Hassan Ammar Ả Rập Xê-út
Ả Rập Xê-út - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Saudi Arabia đang đàm phán về việc gia nhập Ngân hàng Phát triển Mới của BRICS với tư cách là thành viên mới của cơ cấu này, báo Financial Times đưa tin dẫn nguồn từ tuyên bố của tổ chức.

"Ở Trung Đông, chúng tôi rất coi trọng Vương quốc Saudi Arabia và hiện tại đang cùng nước này tiến hành cuộc đối thoại chất lượng theo nội dung cụ thể", - đại diện Ngân hàng Phát triển Mới BRICS nói với tờ báo.

Cần lưu ý rằng việc Saudi Arabia tham gia tổ chức sẽ tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên của Ngân hàng, là cơ cấu được "những nền kinh tế mới nổi lớn nhất thế giới thành lập như một giải pháp đối trọng thay thế cho các tổ chức do phương Tây chỉ đạo".
Cờ của các nước tham gia Cuộc họp của các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
BRICS được kêu gọi trở thành cốt lõi của trật tự thế giới công bằng hơn

Ngân hàng Phát triển Mới có thể trở thành giải pháp thay thế IMF cho các nước BRICS

Giải pháp thay thế cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dành cho các quốc gia BRICS có thể là Ngân hàng Phát triển Mới, theo báo cáo Sputnik có được của Roscongress mang tên "Phi thực dân hóa thương mại năng lượng - từ đồng đô la sang đồng tiền quốc gia".
"Một trong những lựa chọn tiềm năng cho thương mại tương hỗ giữa các nước BRICS cũng có thể là sử dụng các khoản vay năng lượng - tương tự như quyền rút vốn đặc biệt (SDR) trong IMF. Các nước xuất khẩu năng lượng có thể thu hút các khoản vay này cho các dự án mà họ cần, nhờ đó tăng khối lượng buôn bán bằng đồng tiền quốc gia bất chấp việc mất cân bằng thương mại. Ngân hàng Phát triển Mới có thể đóng vai trò nền tảng để cung cấp các khoản vay năng lượng như vậy", - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала