- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Vũ trang Nga tấn công sân bay Ukraina bằng vũ khí chính xác cao

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa tập thể vào các sân bay của Ukraina, đánh trúng các sở chỉ huy và trạm radar, cũng như các thiết bị hàng không, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
"Đêm qua, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tập thể bằng vũ khí phóng từ trên không chính xác tầm xa nhằm vào các mục tiêu của kẻ thù tại các sân bay. Đã đạt được mục đích của cuộc tấn công. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đã bị đánh trúng ", - cơ quan này cho biết.

Cũng được biết rằng "đòn giáng đã đánh trúng các sở chỉ huy và trạm radar, cũng như các thiết bị hàng không, cơ sở lưu trữ vũ khí và đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina".

Hệ thống phòng không Nga đánh chặn 3 tên lửa hành trình Storm Shadow

“Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ 3 tên lửa hành trình Storm Shadow, 14 máy bay không người lái và 13 quả đạn HIMARS của Ukraina”.

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga có đủ nguồn lực để đáp trả kế hoạch của phương Tây đào tạo phi công F-16 cho Ukraina

Lực lượng Vũ trang Nga tiêu diệt tới 145 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk

Nhóm "Yug" của Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Donetsk đã tiêu diệt tới 145 binh sĩ Ukraina trong ngày qua, cũng như hai kho đạn dược và sáu thiết bị, bao gồm một radar phản pháo AN/TPQ-50 của Mỹ, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Kiev mất tới 20 binh sĩ và hai khẩu pháo tự hành ở hướng Kherson

“Quân đội Nga đã tiêu diệt tới 20 binh sĩ Ukraina, một khẩu lựu pháo D-30 và hai khẩu pháo tự hành Gvozdika ở hướng Kherson trong ngày qua”.

Kiev mất tới 120 binh sĩ ở hai hướng trong ngày qua

“Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 120 quân nhân trong ngày qua.”

Cuộc tập trận chung của Ukraine và Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông nêu số lính đánh thuê Mỹ bị tiêu diệt ở Ukraina

Quân đội Nga tấn công một nhà chứa thiết bị quân sự ở vùng Kherson

Quân đội Nga tại khu vực Beryslav thuộc vùng Kherson đã tấn công một nhà chứa vũ khí và trang thiết bị quân sự của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 126 của Ukraina, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 140 binh sĩ ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye

"Nhóm quân của Lực lượng Vũ trang LB Nga "Vostok "đã tấn công các vị trí của kẻ thù ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, kết quả là phía Ukraina đã mất tới 140 binh sĩ, 12 thiết bị và một kho đạn trong ngày qua".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала