Erdogan sau khi thắng cử tuyên bố khởi đầu "thế kỷ của Thổ Nhĩ Kỳ"

© Sputnik / Pavel BednyakovÔng Erdogan dẫn trước trong vòng hai bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ
Ông Erdogan dẫn trước trong vòng hai bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, sau khi giành chiến thắng trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống ở nước này, đã tuyên bố về sự khởi đầu "thế kỷ của Thổ Nhĩ Kỳ".
Erdogan đã giành được hơn 52% số phiếu bầu, Ahmet Yener, người đứng đầu Ủy ban bầu cử cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trước đó.

"Với Chiến thắng Vĩ đại của Thổ Nhĩ Kỳ... Hãy để thế kỷ của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu!" - Erdogan viết trên Twitter.

Năm nay Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ kỷ niệm một trăm năm thành lập.
Erdogan đã được nhiều nhà lãnh đạo thế giới chúc mừng. Trong số đó có Tổng thống các nước Nga, Belarus, Azerbaijan, Venezuela, Serbia, Hungary và Uzbekistan, cũng như Tiểu vương Qatar.
Cuộc bầu cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Ông Erdogan dẫn trước trong vòng hai bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi chiến thắng của Erdogan trong cuộc bầu cử là kết quả hợp quy luật khi ông làm việc quên mình trên cương vị người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ. Ông lưu ý rằng Moskva đánh giá cao sự đóng góp của cá nhân ông Erdogan vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị song phương. Tổng thống Nga khẳng định sẵn sàng tiếp tục cuộc đối thoại mang tính xây dựng về các vấn đề thời sự, đồng thời chúc ông Erdogan đạt được những thành công mới trên cương vị nguyên thủ quốc gia, luôn mạmk khỏe và bình an.Erdogan đã giành được hơn 52% số phiếu bầu, Ahmet Yener, người đứng đầu Ủy ban bầu cử cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала