- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Không quân Nga hiệp đồng tấn công hệ thống phòng không Ukraina

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Binh sĩ trên xe bọc thép chở quân hộ tống hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Không quân Nga tấn công các hệ thống phòng không bảo vệ cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraina, theo bản tóm tắt về tiến trình chiến dịch đặc biệt của Bộ Quốc phòng Nga.
"Tối qua, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga thực hiện cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa từ trên không nhằm vào các hệ thống phòng không bảo vệ các cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng của Ukraina", - thông tin cho biết.
Bản tin nói rõ tất cả các mục tiêu định trước của kẻ thù đều bị tấn công.

Quân đội Nga tiêu diệt hơn 50 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk

"Tổn thất của quân đội Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày lên tới hơn 50 quân nhân và 14 thiết bị, bao gồm hai pháo M777 của Mỹ và một pháo tự hành Paladin", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Quân đội Ukraina ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye mất tới 150 quân nhân

Theo Bộ Quốc phòng, ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và pháo binh từ nhóm quân "Phía Đông" đánh trúng các đơn vị địch ở khu vực Vodyany, Pavlovka trong DNR, cũng như gần Malaya Tokmachka và Shcherbakov ở Zaporozhye.
"Trong ngày, có tới 150 quân nhân Ukraina, hai ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một khẩu pháo D-20, cũng như một trạm điều khiển mặt đất UAV bị phá hủy ở những khu vực này", - Bộ Quốc phòng Nga nói.
Súng trường bắn tỉa quân sự mới Chukavin (SVCh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Quân đội Nga có loại súng thay thế cho súng trường Chukavin

Quân đội Nga phá hủy một kho đạn ở vùng Kharkov

Tại khu dân cư Kislovka, vùng Kharkov, một kho đạn của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ bị phá hủy. Ngoài ra, Phòng không Nga bắn hạ Su-25 Ukraina ở vùng Kherson.

"Phòng không gần khu định cư Zolotaya Balka, vùng Kherson, bắn hạ một máy bay Su-25 Không quân Ukraina", - báo cáo viết.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Cụm quân "Tây" tấn công các đơn vị địch trong khu định cư Berestovoe và Masyutovka, vùng Kharkov. Một kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 bị phá hủy gần khu dân cư Kislovka, khu vực Kharkov", - thông báo cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, không quân tác chiến-chiến thuật, pháo binh của nhóm quân "Trung tâm" đánh thiệt hại nặng các đơn vị địch trong khu dân cư Kuzmino của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Chiếc tàu chiến của Lực lượng hải quân Ukraina Yuri Olefirenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy tàu chiến cuối cùng của Hải quân Ukraina

Quân đội Nga bắn hạ 29 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

Tám quả đạn tên lửa HIMARS và một tên lửa chống radar HARM bị đánh chặn trong ngày. Ngoài ra, trong ngày, lực lượng phòng không Nga bắn hạ 29 máy bay không người lái Ukraina ở các vùng LNR, DNR, Kharkov, Kherson và Zaporozhye.

"Theo hướng Kherson, do hỏa lực, thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 30 quân nhân Ukraina, hai xe bán tải, một khẩu pháo MSTA-B, cũng như pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала