Lãnh đạo đảng đối lập Moldova nghi ngờ việc Moldova sẽ gia nhập EU

© Sputnik / Miroslav RotarMoldova
Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moldova sẽ không bao giờ được kết nạp vào Liên minh châu Âu và những tuyên bố của Tổng thống Maia Sandu về vấn đề này là "trống rỗng", Ilan Shor, lãnh đạo đảng Shor đối lập ở Moldova, cho biết hôm thứ Sáu.
Trước đó, Tổng thống Moldova Maia Sandu nói bà vẫn chưa nhận được thông tin từ các nhà lãnh đạo châu Âu về ngày chính xác đất nước gia nhập EU, nhưng mục tiêu của bà "là để nước cộng hòa sẵn sàng gia nhập vào cuối năm 2030".
"Những tuyên bố trống rỗng tiếp theo. Sẽ không ai chấp nhận Moldova vào Liên minh châu Âu. Hơn nữa, Moldova không cần đến Liên minh châu Âu", Shor nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.
Ông nhắc lại theo hiến pháp, Moldova là một quốc gia trung lập và "không thể tham gia bất kỳ khối kinh tế và chính trị nào".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Zelensky đến Moldova dự hội nghị thượng đỉnh cộng đồng chính trị châu Âu

Việc nối lại quan hệ với Liên minh châu Âu có thể gây hại cho Moldova

"Là phe đối lập, chúng tôi yêu cầu tuân thủ tính trung lập hoàn toàn và không khoan nhượng. Chúng tôi tin việc thắt chặt quan hệ với Liên minh châu Âu ngày nay kéo theo sự suy giảm cuộc sống của người dân... Chúng tôi yêu cầu đình chỉ ngay lập tức các quá trình hội nhập châu Âu, bởi vì sự sâu rộng của việc này đối với Moldova, đối với các công dân kéo theo những hậu quả không thể đảo ngược với sự suy thoái kinh tế xã hội ở nước cộng hòa", ông nhấn mạnh.

Ngày 1-2/6, tại Moldova diễn ra hội nghị cấp cao Cộng đồng chính trị châu Âu (EPC). Diễn đàn quy tụ những người tham gia từ 47 quốc gia, vàcũng có sự tham gia của những người đứng đầu Hội đồng Châu Âu, Ủy ban Châu Âu và Nghị viện Châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала