- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev tuyên bố "đóng cửa" đàm phán với Moskva

CC0 / Pixabay / Quang cảnh Kiev
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đã "đóng chặt cửa" đàm phán với Moskva và sẽ không mở chúng ra, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraina Alexei Danilov cho biết trên kênh truyền hình Rada.
"Cửa đã đóng từ lâu, chúng tôi sẽ không mở chúng, chúng tôi đã đóng chặt cửa. Các vị biết rằng đã có quyết định của Hội đồng An ninh và quốc phòng nhà nước về vấn đề này - rằng chúng tôi sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với (Tổng thống Nga Vladimir) Putin”, - ông ta nói.
Theo Danilov, ý kiến của các quốc gia khác về các cuộc đàm phán được giải thích là do họ bảo vệ lợi ích của chính họ và "xử lý các quá trình nhất định để phục vụ cho nhu cầu của chính họ".
Trước đó, Đại diện đặc biệt của Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu Lý Huy (Li Hui) cho biết tại một cuộc họp báo sau chuyến công du châu Âu rằng Kiev, Moskva và các nước châu Âu đều hy vọng về một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố về việc sẵn sàng đàm phán với Ukraina mà không có điều kiện tiên quyết
Trong chuyến đi tuần trước, nhà ngoại giao Trung Quốc đã đến thăm Nga, Ukraina, Ba Lan, Pháp, Đức và Bỉ. Tại các nước này, ông đã thảo luận về sáng kiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina. Tại cuộc gặp ở Moskva với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Lý Huy nói rằng Trung Quốc sẽ tăng cường đối thoại với tất cả các bên về cuộc khủng hoảng Ukraina, bao gồm Nga, và tập nỗ lực thực sự để giải quyết vấn đề này bằng con đường chính trị. Nhà ngoại giao cũng lưu ý rằng trong vấn đề khủng hoảng Ukraina, Bắc Kinh luôn tuân thủ các mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, tuân thủ lập trường khách quan và công bằng, đồng thời giữ vững chủ trương tiến tới hòa bình và đàm phán hòa bình.
Chính quyền Trung Quốc vào tháng 2 đã đề xuất kế hoạch hòa bình của họ bao gồm 12 điểm và lời kêu gọi ngừng bắn, tôn trọng lợi ích hợp pháp của tất cả các nước trong lĩnh vực an ninh, giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ukraina. Tại Kiev sáng kiến này bị chỉ trích, bị gọi là một ý tưởng xốc nổi và chỉ chứa đựng những nguyên tắc chung chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала