Tổng thư ký NATO: Thụy Điển đã hoàn thành nghĩa vụ gia nhập NATO

© AFP 2023 / John ThysJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sau cuộc hội đàm ở Thổ Nhĩ Kỳ với Tổng thống Tayyip Erdogan, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Thụy Điển đã hoàn thành mọi nghĩa vụ của mình khi gia nhập liên minh.

"Thụy Điển đã thực hiện các bước để thực hiện nghĩa vụ của mình, luật chống khủng bố mới có hiệu lực cách đây vài ngày. Như vậy, Thụy Điển đã thực hiện nghĩa vụ để gia nhập NATO", ông Stoltenberg cho biết tại cuộc họp báo ở Ankara, được phát sóng trên trang web của NATO.

Thụy Điển và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức các cuộc tham vấn mới về tư cách thành viên NATO của Thụy Điển vào tuần lễ từ ngày 12 tháng Sáu.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Tổng thư ký NATO kêu gọi các nước liên minh tăng cường sản xuất đạn dược
"Tại hội nghị thượng đỉnh Madrid, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan và Thụy Điển đã ký bản ghi nhớ ba bên, mở đường cho tư cách thành viên NATO. Điều này bao gồm việc tạo ra cơ chế lâu dài để tăng cường hợp tác giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan và Thụy Điển, đặc biệt là trong lĩnh vực chống khủng bố. Hôm nay, tôi đã thỏa thuận với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan rằng cuộc họp mới theo cơ chế này sẽ diễn ra vào tuần lễ từ ngày 12 tháng 6," ông Stoltenberg giải thích.
Trong bối cảnh diễn ra các sự kiện ở Ukraina vào tháng 5 năm ngoái, Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn lên Tổng thư ký NATO xin gia nhập liên minh. Để được gia nhập liên minh, cần có sự chấp thuận của tất cả các thành viên trong khối. Lúc đầu, Thổ Nhĩ Kỳ chặn quy trình đăng ký, nhưng đến ngày 29 tháng 6, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển và Phần Lan đã ký bản ghi nhớ về an ninh, có tính đến tất cả các mối quan tâm của Ankara, liên quan đến cuộc chiến chống khủng bố và các hạn chế đối với cung cấp vũ khí, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала