Điện Kremlin bình luận tuyên bố của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ về vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov gọi tuyên bố của cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan là quan trọng và tích cực.
Tuyên bố nói rằng Hoa Kỳ sẵn sàng đàm phán kiểm soát vũ khí hạt nhân, Nga sẵn sàng đối thoại, nhưng trước tiên cần hiểu đề xuất này đang được xây dựng như thế nào, vì trong điều kiện thiếu tin tưởng lẫn nhau trầm trọng giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ, định hướng vào các tuyên bố trên báo chí rất phức tạp, ông Peskov lưu ý.
"Đây là một tuyên bố quan trọng và tích cực của ông Sullivan. Tất nhiên, chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được hỗ trợ bởi các bước thực tế thông qua các kênh ngoại giao, và sau đó có thể xem xét các hình thức đối thoại được đề xuất", - ông Peskov nói.
Chính khách Mỹ Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ trông đợi gì vào cuộc phản công của Ukraina

Nga cởi mở đối thoại, nhưng việc định hướng vào tuyên bố trên báo chí rất phức tạp

"Nga vẫn sẵn sàng đối thoại và chúng tôi coi điều này cực kỳ quan trọng, nhưng trước tiên cần hiểu đề xuất này được xây dựng như thế nào. Bởi vì, tất nhiên, rất khó để định hướng vào một tuyên bố trên báo chí về những vấn đề quan trọng và nhạy cảm như vậy, hơn nữa, đặc biệt là khi chúng ta đang trải qua thời kỳ thiếu tin tưởng lẫn nhau, có lẽ là trầm trọng nhất trong quan hệ song phương của chúng ta", - ông Peskov nhấn mạnh.
Trước đó, ông Sullivan xác nhận rằng Hoa Kỳ sẵn sàng tham gia đối thoại với Liên bang Nga về việc khởi động lại START-3 và phát triển một hiệp ước thay thế nó mà không cần điều kiện tiên quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала